Trao đổi nghiệp vụ

Kêu cứu vì hùn vốn phát triển “hệ sinh thái” spa

Phú Nguyễn - Lương Văn 10/07/2024 - 09:11

Tin vào những lời có cánh của người "chuyên làm đẹp cho các chị em nữ" ở Hà Nội, chị L.T.H (41 tuổi, trú tại phường 13, quận Tân Bình TP HCM) góp vốn vào “hệ sinh thái” này gần 5 tỷ đồng. Đến nay, chị mới thấy mọi việc không như mơ...

Tiền đã góp, hiệu quả chưa thấy đâu

Trao đổi với PV, chị L.T.H (trú tại quận Tân Bình, TP HCM) bộc bạch, cuối tháng 3 vừa qua, chị có đơn tố giác bà Trịnh Thị Hương Trà (ms Tracy, fanpage Tracy Trinh, Beauty blogger Tracy Trinh) gửi Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP HCM.

spa-the-skin-master.jpg
Spa của chị L.T.H, địa chỉ 39 Trương Quốc Dung, phường 8, quận Phú Nhuận.

Theo chị H, đây là việc làm “cực chẳng đã” sau hơn 5 tháng chị nỗ lực liên lạc với bà Trà, Chủ tịch HĐQT, phó Giám đốc Công ty Cổ phần Nano Nature Fashion And Cosmetics (viết tắt Công ty Nano Nature, trụ sở tại phố Tôn Đức Thắng, phường Hàng Bột, quận Đống Đa, TP Hà Nội).

Đơn gửi Báo Công lý, chị H cho biết, đầu năm 2023, chị quen bà Trà tại tiệm spa của mình tại 39 Trương Quốc Dung, phường 8, quận Phú Nhuận, TP HCM. Người phụ nữ này giới thiệu với chị về công ty do chị ta làm Chủ tịch HĐQT, kiêm phó Giám đốc mang tên “Công ty Nano Nature”.

Người này quảng cáo rằng nếu chị đầu tư góp vốn và sử dụng thương hiệu “The Skin Master” áp dụng cho spa của mình sẽ đem lại lợi nhuận khổng lồ, hai bên chỉ cần bỏ ra 6,6 tỷ đồng, sau 5 năm có thể thu về 64 tỷ đồng.

Để chị H tin tưởng, bà Trà giới thiệu doanh nghiệp là đơn vị uy tín hàng đầu trong lĩnh vực phát triển kinh doanh các mô hình làm đẹp, spa, chăm sóc da và phân phối mỹ phẩm. Công ty đang sở hữu các cơ sở làm đẹp uy tín tại Hà Nội, các sản phẩm độc quyền được đăng ký và được Bộ Y tế cấp phép. Không những thế, Nano Nature còn sở hữu thương hiệu “The Skin Master” làm đẹp theo tiêu chuẩn Hàn Quốc, bản thân bà Trà có hợp tác với bác sỹ Kim (người Hàn Quốc) và bác sỹ giỏi của Việt Nam trong việc chăm sóc sắc đẹp “chuẩn y khoa Hàn Quốc”.

thuong-hieu-2.jpg
Slide giới thiệu thương hiệu "The Skin Master".

Ngoài ra, bà Trà còn quảng cáo với chị H về việc Nano Nature còn có “hệ sinh thái” mang tên: Công ty Cổ phần Câu lạc bộ Kỳ nghỉ Việt Nam (viết tắt là VVC), địa chỉ tòa nhà Léman, 117 Nguyễn Đình Chiểu, phường Võ Thị Sáu, quận 3, TP HCM).

Cuối cùng, chị H ký hợp đồng hợp tác và chuyển số tiền 4.972.000.000đ vào tài khoản của Công ty Nano Nature và Công ty Cổ phần The Skin Master vào các ngày 26/4, 25/7 và 31/10 năm 2023.

Không biết tiền đã được sử dụng ra sao

Chị H cho biết, đến đầu tháng 1/2024, qua group ứng dụng Zalo chị nhận được báo cáo, chỉ trong 60 ngày kể từ ngày bắt đầu kinh doanh hợp tác, nhóm người của Công ty Nano Nature báo cáo số tiền thực chi lên đến hơn 2,6 tỷ đồng. Việc này làm chị L.T.H hết sức bất ngờ và nghi ngờ có dấu hiệu sai phạm, chi khống để chiếm đoạt.

lenh-chuyen-tien(1).jpg
Ảnh chụp màn hình lệnh chuyển tiền chị L.T.H gửi Công ty Nano Nature Fashion And Cosmetics.

Để làm rõ, chị H đã tìm cách liên lạc với bà Trà, tuy nhiên chị và người đại diện ủy quyền đã nhiều lần liên hệ, gửi văn bản tới bà Trà nhưng chưa làm việc được.

“Bà Trà không nghe điện thoại, không gặp trực tiếp và "lý do" trong thời gian đi tỉnh, không cung cấp các hồ sơ mà tôi và người đại diện ủy quyền của tôi yêu cầu”, chị H chua chát.

Cũng theo chị H, hợp đồng có điều khoản quy định việc sau khi bên B (chị H) chuyển tiền thì bên A (bà Trà đại diện) có trách nhiệm chuyển ngay vào tài khoản chung cá nhân để 2 bên cùng quản lý hoạt động tài chính. Nhưng đến thời điểm hiện tại, chị H không biết số tiền mình đã góp vốn kinh doanh hiện giờ ở đâu và được chi tiêu như thế nào?

Thêm nữa, các hợp đồng cung ứng nhân sự phát triển sản phẩm có quy định: “bên A đảm bảo tất các các giấy phép đề có nghĩa vụ thực hiện dịch vụ hợp pháp và chịu trách nhiệm trước pháp luật các sản phẩm, máy móc, kỹ thuật viên và sản phẩm kèm theo hóa đơn chứng từ về giá, chủng loại xuất xứ nguồn gốc, nhà phân phối cụ thể và được thống nhất hai bên bằng văn bản...”. Cam kết hợp đồng rõ ràng như vậy, nhưng khi chị H yêu cầu cung cấp các giấy tờ, hóa đơn thể hiện sự đảm bảo, cam kết thì bên A không cung cấp.

Liên lạc qua điện thoại, văn bản không được, chị H và đại diện ủy quyền đã đến tận nơi mà 2 bên đã ký kết hợp đồng (trụ sở Công ty VVC) để làm rõ.

Trụ sở Công ty VVC nằm tại tòa nhà V-Building, số 20, đường B2, khu đô thị Sala, phường An Lợi Đông, TP Thủ Đức, TP HCM. Theo chị H, như bà Trà nói, nơi này cũng là trụ sở làm việc của Công ty Cổ phần Câu lạc bộ Kỳ nghỉ Việt Nam, do anh ruột bà làm đại diện pháp luật và hiện tại đã được đổi tên thành Công ty cổ phần Viet Nam Capitaland (trụ sở cũ là tòa nhà Léman, 117 Nguyễn Đình Chiểu, phường Võ Thị Sáu, quận 3, TP HCM).

don-to-giac(1).jpg
Chị H làm đơn tố cáo và đã được Phòng CSHS Công an TP. HCM tiếp nhận.

“Sau này thì Nano có cử đại diện là Phạm Quốc Trung gửi nhiều văn bản đến tôi. Quá trình tôi đến và người ủy quyền đến làm việc tại Công ty VVC (ở địa chỉ nêu trên) và số 39 Trương Quốc Dung, người đàn ông này không hợp tác. Thậm chí, ông này có hành vi đe dọa, ngăn cản người đại diện và các Thừa phát lại do tôi yêu cầu thực hiện việc lập vi bằng, nhằm xác lập chứng cứ theo quy định pháp luật”, chị H viết trong đơn gửi cơ quan báo chí.

Xâu chuỗi tất cả sự việc, chị H cho rằng hành vi của bà Trà là bất minh, nên đã làm đơn tố giác gửi cơ quan Công an. “Tôi mong rằng sự việc của tôi sớm được cơ quan điều tra làm sáng tỏ để không còn ai là nạn nhân của bà Trà nữa. Qua báo chí, sự việc của tôi là lời cảnh tỉnh để mọi người cảnh giác, cẩn trọng khi hợp tác chung vốn làm ăn”, chị H khẩn thiết.

Vào giữa tháng 5/2024, 47 cá nhân đã làm đơn tố giác Công ty Cổ phần Câu lạc bộ Kỳ nghỉ Việt Nam, (viết tắt là VVC, hiện đã được đổi tên thành Công ty cổ phần VIETNAM Capitaland) có dấu hiệu lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua việc mở bán kỳ nghỉ dưỡng. Đơn tố giác đã được Phòng Cảnh sát kinh tế (PC03) Công an TP HCM tiếp nhận.

Công lý & Xã hội sẽ tiếp tục thông tin.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kêu cứu vì hùn vốn phát triển “hệ sinh thái” spa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO