TPHCM: Hơn 85.000 sĩ tử làm thủ tục dự thi tốt nghiệp THPT năm 2022

Kim Sáng| 06/07/2022 16:01

Cùng với hơn 1 triệu sĩ tử trên cả nước, hơn 85.000 sĩ tử đã có mặt tại 158 điểm thi trên địa bàn TPHCM để làm thủ tục dự thi, đính chính sai sót (nếu có) và nghe phổ biến quy chế thi, lịch thi tốt nghiệp THPT năm 2022.

Chiều 6/7, hơn 85.000 sĩ tử đã có mặt tại các điểm thi trên địa bàn TPHCM để làm thủ tục dự thi, đính chính sai sót (nếu có) và nghe phổ biến quy chế thi, lịch thitốt nghiệp THPT năm 2022.

Ghi nhận của phóng viên, dù quy định là 14h thí sinh có mặt để làm thủ tục nhưng từ 13h rất nhiều phụ huynh, thí sinh đã có mặt tại điểm thi. Tạiđây, lực lượng cán bộ, nhân viên bảo vệ, tình nguyện viên được bố trí để hướng dẫn cho thí sinh và phụ huynh.

Trước khi vào phòng thi, các thí sinh phải thực hiện đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn. Trong quá trình ở điểm thi, thí sinh phải đeo khẩu trang thường xuyên để đảm bảo an toàn.

Các em thí sinh có mặt làm thủ tục tại Trường THPT Lê Qúy Đôn, Quận 3

Có mặt từ sớm tại điểm thi Trường THCS Minh Đức, Quận 1, thí sinh Phương Anh cho biết, để chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022, em đã ôn tập rất kỹ và tự tin sẽ hoàn thành bài thi tốt. "Trước kỳ thi tốt nghiệp THPT em không khỏi lo lắng, hồi hộpnhưng em tin chắc sẽ làm bài tốt. Thời gian qua em đã chủ động học tập, ôn luyện kỹ càng nên việc đậu tốt nghiệp sẽ không quá khó, quan trọng là đạt được điểm số như thế nào để xét tuyển", Phương Anh nói.

Điểm thi Trường THCS Minh Đứccó tổng số 475 thí sinh dự thi, đượcbố trí thành 20 phòng thi. Do đây là điểm thi có số lượng thí sinh tự do nhiều nên trường bố trí thêm 3 phòng chờ cho các thí sinh này.

Cán bộ coi thi hướng dẫn các thí sinh vào làm thủ tục tại điểm thi Trường THPT Chuyên Lê Hồng Phong, Quận 5

Tại điểm thi Trường THPT Lê Qúy Đôn, Quận 3, chị Thái Nguyễn Như Lan, Quận 8 cho biết, trước kỳ thi, bé nhà chị hơi lo lắng nên gia đình luôn ở bên an ủi, động viên bé. “Ở nhà thì ba bé theo sát bé hơn nên việc chọn trường hoặc định hướng đều do 2 cha con quyết định nhưng gia đình tôi luôn để bé thoải mái, không tạo áp lực. Bé nhà tôi học khá vững nên gia đình cũng thấy yên tâm. Trước kỳ thi, tôi chỉ biết chúc bé bình tĩnh, tự tin để làm bài tốt”, chị Lan nói.

Tại Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa, Quận 1, công tác trong ngày đầu làm thủ tục dự thi cũng được thực hiện nghiêm, đảm bảo theo quy định của ngành giáo dục.

Thí sinh Trường THPT Chuyên Trần Đại Nghĩa, Quận 1 nghe phổ biến quy chế thi

Được biết, điểm thi Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa có 25 phòng thi với 547 thí sinh tham dự, không có thí sinh tự do. Đến thời điểm này, điểm thi đã chuẩn bị khá chu đáo, lên phương án dành cho thí sinh liên quan đến dịch bệnh hay trở ngại, có bố trí 3 phòng dự phòng cho các em theo đúng quy định.

Cũng tại buổi làm thủ tục, các thí sinh được kiểm tra lại thông tin cá nhân, nếu có sai sót (về họ, tên đệm, tên, ngày, tháng, năm sinh, khu vực ưu tiên, đối tượng ưu tiên...). Các trường hợp bị mất thẻ CCCD hoặc các giấy tờ cần thiết khác đều phải báo cáo cho trưởng điểm thi để kịp thời xử lý.

Thí sinh kiểm tra thông tin trước khi vào phòng làm thủ tục

Cạnh đó, thí sinh cũng được cán bộ coi thi phổ biến lại một lần nữa về quy chế thi tốt nghiệp THPT; phổ biến lại lịch thi từng môn; các hiệu lệnh trống (hoặc chuông) được sử dụng tại điểm thi...

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 diễn ra trong 2 ngày 7 và 8/7/2022. Năm nay, TPHCM  85.088 thí sinh tham dự kỳ thi, trong đó có 73.877 thí sinh THPT, 7.883 thí sinh GDTX, 3.328 thí sinh tự do.

Về đăng ký tổ hợp dự thi, bài thi Khoa học Tự nhiên, môn Vật lí có 46.930 thí sinh đăng ký dự thi, môn Hóa học có 47.391 thí sinh, môn Sinh học có 46.961 thí sinh đăng ký. Ở bài thi Khoa học Xã hội, môn Lịch Sử có 36.728 thí sinh đăng ký, môn Địa lí có 36.446 thí sinh, môn Giáo dục Công dân có 29.661 thí sinh đăng ký dự thi.

Theo dự kiến, các Hội đồng thi sẽ công bố kết quả thi vào ngày 24/7/2022; công tác xét công nhận tốt nghiệp THPT hoàn thành chậm nhất ngày 26/7/2022.

Một số hình ảnh trong ngày làm thủ tục dự thi:

Thí sinh đến điểm thi làm thủ tục dự thi THPT năm 2022

Chiến sĩ tình nguyện “tiếp sức” cho các sĩ tử trong ngày làm thủ tục dự thi

Công tác phòng, chống dịch được các điểm thi thực hiện nghiêm nhằm đảm bảo an toàn cho các thí sinh

Các sĩ tử hào hứng trước kỳ thi THPT năm 2022

Thí sinh tại điểm thi Trường THCS Minh Đức (Quận 1)

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 diễn ra trong 2 ngày 7 và 8/7/2022

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TPHCM: Hơn 85.000 sĩ tử làm thủ tục dự thi tốt nghiệp THPT năm 2022
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO