Khám, chăm sóc sức khỏe cho thanh niên công nhân và người dân

Kim Sáng| 31/07/2022 19:08

Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam phối hợp với các đơn vị tổ chức chương trình khám, tư vấn, chăm sóc sức khỏe hậu Covid-19 và phát thuốc miễn phí cho hàng chục ngàn thanh niên công nhân và người dân thông qua hình thức trực tiếp và trực tuyến tại nhiều tỉnh, thành trên cả nước.

Trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 với sự xuất hiện của các biến thể mới. Đặc biệt, theo thống kê của Bộ Y tế, có 203 triệu chứng hậu Covid-19, các triệu chứng này được cảnh báo có thể kéo dài hơn 2 năm và gây ảnh hưởng đến khả năng hồi phục về mọi mặt đời sống kinh tế xã hội của nhân dân, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe người lao động, đặc biệt là thanh niên công nhân, lực lượng lao động sản xuất chủ yếu của nước ta.

Do đó, Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam phối hợp tổ chức Hành trình Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng năm 2022 – Chăm sóc sức khỏe hậu Covid-19 cho thanh niên công nhân tại 6 tỉnh, thành phố: Vĩnh Phúc, Bắc Giang, An Giang, Hà Nội, TPHCM và Đồng Nai.

Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam phối hợp khám, tư vấn sức khỏe cho thanh niên công nhân

Hành trình tập trung chăm sóc sức khỏe hậu Covid-19 cho thanh niên công nhân, thông qua các hoạt động như: Khám, chữa bệnh tình nguyện trực tiếp cho người dân, khám chuyên sâu về triệu chứng và tư vấn chăm sóc sức khỏe hậu Covid-19; khám bệnh và theo dõi sức khỏe qua tổng đài và telehealth và ứng dụng điện thoại; tư vấn, phát tài liệu cho người dân về các biện pháp phòng tránh tái mắc Covid-19 khi có sự xuất hiện của biến chủng mới…

Hành trình bắt đầu khám, tư vấn, chăm sóc sức khỏe cho 1.700 thanh niên công nhân tại các khu công nghiệp trên địa bàn các tỉnh An Giang, Vĩnh Phúc, Bắc Giang và 300 thanh niên công nhân tại Hà Nội.

Thanh niên công nhận được khám sàng lọc, tư vấn sức khỏe hậu Covid-19

Tiếp đến, hành trình tổ chức khám cho 1.500 thanh niên công nhân tại TPHCM và tỉnh Đồng Nai. Thanh niên công nhân đến khám nhận đượcnhiều phần quà hấp dẫn như thuốc bổ, thiết bị đo độ bão hòa ô-xy trong máu spO2… tổng trị giá quà tặng và hiện vật qua 6 đợt khám làhơn 1 tỉ đồng.

Cạnh đó, chương trình cũng tổ chức khám, tư vấn, chăm sóc sức khỏe qua app và tổng đài cho hàng chục ngàn thanh niên công nhân và người dân tại các tỉnh, thành.

Ngoài ra, Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam cũng phối hợp triển khai chương trình tầm soát, đánh giá nguy cơ bệnh tăng huyết áp và đái tháo đường cho người dân tại các tỉnh, thành. Người dân được đo huyết áp và đánh giá sức khỏe tim mạch, đo đường huyết, nồng độ acid uric, được tư vấn về nguy cơ các bệnh không lây nhiễm và hướng dẫn sử đụng đường dây chăm sóc sức khỏe và cài app quản lý bệnh tiểu đường và tăng huyết áp... Tổng kinh phí thực hiện chương trình khoảng hơn 200 triệu đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khám, chăm sóc sức khỏe cho thanh niên công nhân và người dân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO