Công nghệ

Apple tạm ngưng bán smartwatch Series 9 và Ultra 2 tại Mỹ

Hải Long 20/12/2023 - 15:48

Tập đoàn công nghệ Apple vừa thông báo sẽ tạm ngừng bán mẫu đồng hồ thông minh Series 9 và Ultra 2 tại Mỹ trong khi tiếp tục cuộc tranh chấp liên quan tới bằng sáng chế công nghệ đo nồng độ oxy trong máu.

Apple vừa quyết định tạm dừng bán Apple Watch Series 9 và Apple Watch Ultra 2 trên trang web của hãng từ ngày 21/12 và tại các cửa hàng bán lẻ ở Mỹ sau ngày 24/12. Được biết, hai mẫu đồng hồ này được Apple này ra mắt hồi tháng 9 năm nay. Những mẫu khác không có cảm biến đo lượng oxy trong máu như mẫu Apple Watch SE thuộc phân khúc giá rẻ hơn không bị ảnh hưởng bởi tranh chấp. Tuy nhiên, bên ngoài thị trường Mỹ, Apple vẫn bán cả hai mẫu cao cấp này.

Hành động này được thực hiện để tuân thủ quyết định của tòa án và Ủy ban Thương mại Quốc tế Mỹ (USITC) sau cuộc tranh chấp giữa Apple và công ty công nghệ y tế Masimo về cảm biến đo oxy trong máu. Cụ thể, Masimo đã cáo buộc Apple thuê nhân viên của mình, đánh cắp công nghệ đo nồng độ oxy trong mạch và tích hợp nó vào sản phẩm Apple Watch nổi tiếng.

appleww.pngwatch.png

Apple cho biết sẽ kháng cáo lên tòa án liên bang và cho rằng Masimo đã khiếu nại sai mục đích nhằm ngăn chặn một sản phẩm có khả năng cứu sống hàng triệu người tiêu dùng Mỹ, đồng thời quảng bá cho sản phẩm đồng hồ thông minh của Masimo. Apple cho biết đội ngũ nhân viên của hãng này đang nỗ lực tạo ra các sản phẩm và dịch vụ đi đầu với các tính năng về an toàn, sức khỏe và thể chất.

Về phía Apple, không chấp nhận quyết định này, và tuyên bố sẽ “tiếp tục thực hiện mọi biện pháp để mang trở lại Watch Series 9 và Watch Ultra 2 cho khách hàng tại Mỹ trong thời gian sớm nhất.”

Vấn đề này có thể gây ảnh hưởng không nhỏ đến Apple và chuỗi cung ứng, đặc biệt là vào mùa mua sắm cuối năm. Theo hãng nghiên cứu Counterpoint Research, Apple chiếm 25% thị trường đồng hồ thông minh toàn cầu và thị phần có thể tăng lên hơn 30% trong mùa mua sắm cuối năm tại Mỹ và châu Âu. Thiết bị đeo là một trong những mảng kinh doanh quan trọng của Apple, với 13,48 tỷ USD doanh thu trong quý I/2023.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Apple tạm ngưng bán smartwatch Series 9 và Ultra 2 tại Mỹ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO