Công nghệ

Apple đàm phán tích hợp công cụ AI Gemini vào iPhone

Hải Long 20/03/2024 - 08:54

Hãng Bloomberg vừa đưa tin, tập đoàn Apple đang đàm phán với công ty Google (Alphabet) để tích hợp công cụ trí tuệ nhân tạo (AI) Gemini vào iPhone.

AI sáng tạo đã thu hút sự chú ý của công chúng với việc phát hành ChatGPT của OpenAI vào cuối năm 2022. Chương trình đã thu hút hàng triệu người đăng ký nhờ khả năng tạo ra những phản hồi thuyết phục, giống con người, đồng thời đã chứng kiến các công ty công nghệ lớn gấp rút phát triển các dịch vụ của riêng họ.

Hai bên đang tích cực đàm phán để cho phép Apple cấp phép cho Gemini trong một số tính năng sắp tới cho phần mềm của iPhone, Bloomberg đưa tin, trích dẫn những người quen thuộc với vấn đề này. Theo Bloomberg,nhiều khả năng Apple sẽ công bố thỏa thuận vào tháng 6 tới, thời điểm diễn ra Hội nghị Các nhà phát triển Toàn cầu (WWDC) thường niên của Apple. Ngoài ra, Apple cũng đã tổ chức các cuộc thảo luận với Tập đoàn Microsoft và có ý định sử dụng sản phẩm AI của công ty này.

cong-nghe.png
Ảnh minh hoạ

Hiện, các cuộc đàm phán giữa Apple Inc và Google vẫn đang ở giai đoạn đầu và cả hai vẫn chưa quyết định về bất kỳ thỏa thuận hay thương hiệu nào. Google và OpenAI chưa đưa ra bình luận về thông tin trên. Apple đang chuẩn bị những tính năng mới cho phiên bản hệ điều hành iOS 18 sắp ra mắt, dựa trên các phiên bản AI tự phát triển của riêng Apple.

Nhà sản xuất iPhone đã phần nào tụt hậu so với các đối thủ trong việc triển khai các tính năng AI cho các sản phẩm hàng đầu của mình - những tính năng mà đối thủ của Samsung Electronics Co Ltd. Tháng 1 vừa qua, Google đã hợp tác với Samsung để triển khai nhiều sản phẩm công nghệ AI tổng quát trên dòng điện thoại thông minh Galaxy S24 của công ty Hàn Quốc này.

Apple và Google đã có thỏa thuận cho phép Google trở thành công cụ tìm kiếm mặc định trên trình duyệt web Safari của Apple. Tuy nhiên, cơ quan quản lý đang giám sát chặt chẽ thỏa thuận này bởi Mỹ và các đồng minh cho rằng Google vi phạm luật cạnh tranh khi trả hàng tỷ USD cho Apple và các đối tác kinh doanh khác để đảm bảo công cụ tìm kiếm của họ sẽ là công cụ mặc định trên hầu hết các điện thoại và trình duyệt web.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Apple đàm phán tích hợp công cụ AI Gemini vào iPhone
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO