Giải trí

Không hoang mang trước "Xác minh ID Apple"

Hải Long 12/04/2024 - 19:19

Vừa qua, nhiều người dùng iPhone tại Việt Nam gặp tình trạng thiết bị yêu cầu xác thực tài khoản Apple ID lạ. Trên các group mạng xã hội về công nghệ, chủ đề này được nhiều người quan tâm và tỏ ra lo lắng về một cuộc tấn công mạng nhắm vào người dùng iPhone.

Trên mạng xã hội vừa xuất hiện hàng loạt cảnh báo nếu thấy iPhone đột ngột xuất hiện ‘Xác minh ID Apple’ thì bấm Hủy hoặc Để sau. Tuyệt đối không nhấn vào Cài đặt, sẽ mất hết thông tin cũng như tài khoản ngân hàng. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, các chuyên gia an ninh mạng đều chưa có ghi nhận cuộc tấn công nào thông qua việc hiện thông báo 'Xác minh ID Apple'.

Ông Vũ Ngọc Sơn - Giám đốc Kỹ thuật Công ty cổ phần Công nghệ An ninh mạng Quốc gia (NCS) cho biết: Thông báo này có thể hiện ra trên thiết bị của người được cho máy, mua bán máy dùng lại nhưng không "reset" máy từ đầu, hoặc vì lý do nào đó vẫn còn app của người dùng cũ. Các cuộc tấn công mà Apple cảnh báo không liên quan gì đến thông báo "Xác minh ID Apple".

id-app.png

Hình thức tấn công người dùng iPhone thông qua các lỗ hổng mà Apple đang cảnh báo đã được nhắc đến nhiều trước đây, nổi tiếng nhất là các mã độc Pegasus khai thác các lỗ hổng trong iMessage trên iPhone. Do vậy, cảnh báo này được xác định là thông tin giả.

Đại diện tổ chức Chống lừa đảo cho rằng thông tin như cảnh báo là không chính xác. Từng có trường hợp người dùng iPhone sử dụng chung tài khoản trả phí với người khác gặp phải tình huống tương tự.

Tính đến thời điểm hiện tại, các chuyên gia đều chưa ghi nhận cuộc tấn công nào thông qua việc hiện thông báo "Xác minh ID Apple". Người dân cần hết sức cảnh giác, không nên chia sẻ những thông tin chưa được kiểm chứng.

Thêm vào đó, người dùng hiện có thể bấm "Để sau" để tắt thông báo, đồng thời được khuyến nghị xóa các app tải bằng Apple ID không phải của mình để tránh thông báo gây hoang mang nói trên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Không hoang mang trước "Xác minh ID Apple"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO