Tin xét xử

Cái giá phải trả vì tham ô tài sản liên quan Apple Watch

Thanh Đỗ 04/12/2023 - 03:58

Lợi dụng kho hàng không nằm trong khuôn viên Công ty, Thuyên - Tổ trưởng bộ phận kho cùng 4 người khác đã vận chuyển 7.560 chiếc đế sạc không dây đồng hồ Apple Watch bán lấy tiền chia nhau.

TAND tỉnh Bắc Giang đã mở phiên toà xét xử sơ thẩm 5 bị cáo về tội “Tham ô tài sản”, xảy ra tại Công ty TNHH NewWing Interconnect Technology Bắc Giang (gọi tắt là Công ty NewWing, địa chỉ tại Khu Công nghiệp Vân Trung, xã Vân Trung, huyện Việt Yên).

Trong vụ án này, Nguyễn Tiến Thuyên (SN 1992, trú tại tổ dân phố Phương Sơn, thị trấn Nham Biền, huyện Yên Dũng) được xác định là người khởi xướng.

4 đồng phạm còn lại vai trò giúp sức cho Thuyên gồm: Nguyễn Văn Đạt (SN 1994, trú tại thôn Đống Mối, xã Hương Mai, huyện Việt Yên); Hứa Văn Vũ (SN 1995, trú tại thôn Um Ngò, xã Việt Lập, huyện Tân Yên); Nguyễn Văn Tiến (SN 1991, trú tại thôn Huyện, xã Tiến Dũng, huyện Yên Dũng); Nguyễn Văn Trường (SN 1992, trú tại thôn Cảm, xã Phúc Sơn, huyện Tân Yên).

bacgiang1(1).jpg
Các bị cáo tại phiên tòa.

Theo cáo trạng, quá trình làm việc tại Công ty NewWing, Thuyên được giao nhiệm vụ là Tổ trưởng bộ phận kho thuộc xưởng B08 (từ tháng 5/2022 là Tổ trưởng bộ phận kho thuộc xưởng B06).

Do biết rõ đường vận chuyển hàng hóa giữa các kho trong Công ty NewWing, lợi dụng sơ hở đường từ kho F05 đến kho B08 phải đi qua cổng Công ty (kho F05 không nằm trong khuôn viên Công ty NewWing) nên Thuyên, Đạt, Vũ, Tiến, Trường đã liên hệ với nhau, thống nhất vận chuyển 7.560 chiếc đế sạc không dây cho đồng hồ Apple Watch ra khỏi Công ty NewWing nhằm mục đích chiếm đoạt.

Số đế sạc này, các đối tượng đã liên hệ và bán cho đối tượng tên Hùng ở Phú Thọ được 529 triệu đồng, rồi lấy tiền chia nhau. Theo kết quả định giá, xác định 7.560 chiếc đế sạc không dây Apple Watch có tổng giá trị 1.276.649.640 đồng.

Sau khi Công ty NewWing phát hiện mất 02 palet hàng nêu trên thì Trường, Tiến, Thuyên và Đạt đã đến Cơ quan điều tra đầu thú; riêng Vũ bỏ trốn khỏi địa phương, đến ngày 29/3/2023 thì bị bắt theo Quyết định truy nã.

Tại phiên tòa, HĐXX nhận thấy hành vi phạm tội của các bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng và nguy hiểm cho xã hội, đã xâm phạm đến quyền sở hữu tài sản của doanh nghiệp, được pháp luật bảo vệ, làm ảnh hưởng xấu đến môi trường đầu tư của nước ngoài tại địa phương

Tuy nhiên, trước và trong khi diễn ra phiên tòa các bị cáo có thái độ ăn năn, hối cải, chủ động nộp lại toàn bộ tài sản chiếm đoạt, đã khắc phục toàn bộ hậu quả và đã bồi thường toàn bộ thiệt hại do mình gây ra. Ngoài ra đại diện Công ty NewWing đề nghị giảm nhẹ hình phạt cho các bị cáo.

Căn cứ hành vi phạm tội và vai trò của từng bị cáo, các tình tiết tăng nặng giảm nhẹ trách nhiệm hình sự, kết quả tranh tụng tại phiên tòa, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Thuyên 10 năm tù, Đạt 8 năm 6 tháng tù, Vũ 8 năm 6 tháng tù, Tiến 8 năm tù, Trường 6 năm tù cùng về tội “Tham ô tài sản”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cái giá phải trả vì tham ô tài sản liên quan Apple Watch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO