Công nghệ

Apple sẽ triển khai màn hình OLED cho iPad và MacBook

Hải Long 16/12/2023 - 10:50

Sau iPhone, Apple nhiều khả năng sẽ nâng cấp cho iPad và MacBook. Theo một vài nguồn tin, Apple đang có kế hoạch đưa màn hình OLED cho iPad và MacBook.

OLED (organic light-emitting diode – điôt phát sáng hữu cơ), màn hình đã được sử dụng trong hầu hết các điện thoại thông minh cao cấp, bao gồm cả iPhone. Apple có kế hoạch triển khai công nghệ này trên iPad cao cấp của mình vào năm tới, nhiều giám đốc điều hành ngành công nghệ cho biết, Những người nói thêm, một mẫu MacBook OLED cũng đang được phát triển để sản xuất sớm nhất vào nửa cuối năm 2025.

Sự thâm nhập ngày càng tăng của OLED là một chiến thắng đáng kể cho Samsung Display và LG Display của Hàn Quốc cũng như BOE Technology Holding của Trung Quốc, những công ty đã đặt cược rất nhiều vào công nghệ màn hình đắt tiền này.

Nikkei Asia cho biết, Apple đang có kế hoạch đưa màn hình OLED lên iPad vào năm 2024. Một mẫu MacBook OLED cũng được phát triển cho nửa cuối năm 2025. Nikkei Asia cho biết thêm, Apple từng xem xét việc sản xuất iPad màn hình gập sử dụng màn OLED linh hoạt, nhưng hãng chưa đưa ra mốc thời gian cụ thể cho sản phẩm này.

apple.png

Nhà sản xuất iPhone không phải là công ty đầu tiên áp dụng màn hình OLED cho máy tính bảng. Huawei và Samsung đều sử dụng màn hình OLED cho nhiều mẫu tablet, laptop của mình. Tuy nhiên với quy mô của mình, mỗi quyết định của Apple đều có thể gây ảnh hưởng lớn đến thị trường cung ứng.

Trước đó, Apple đã làm náo loạn ngành công nghiệp màn hình toàn cầu vào năm 2020 khi chuyển sang sử dụng màn hình OLED cho những chiếc iPhone cao cấp của mình. Làm điều tương tự với iPad cũng sẽ mang tính đột phá tương tự, vì đây là nhà sản xuất máy tính bảng lớn nhất thế giới.

Theo IDC, Táo khuyết đã xuất xưởng 60,4 triệu chiếc iPad vào năm ngoái, chiếm 37,4% thị phần toàn cầu. Samsung đứng thứ hai với 30,3 triệu chiếc và chiếm 18,6% thị phần.

Theo Counterpoint Research, doanh số bán điện thoại thông minh OLED đã tăng vọt, chiếm gần một nửa thị trường toàn cầu trong quý đầu tiên của năm 2023. Đối với máy tính bảng, Counterpoint dự báo đến quý 2 năm 2024, 15% thiết bị trên thị trường sẽ sử dụng màn hình OLED, tăng khoảng 7% so với hiện nay.

Đồng thời, việc cả hai công ty dẫn đầu ngành sử dụng OLED cho máy tính bảng của họ có thể sẽ thuyết phục các thương hiệu khác làm theo, kích thích hơn nữa đầu tư vào chuỗi cung ứng cho công nghệ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Apple sẽ triển khai màn hình OLED cho iPad và MacBook
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO