Nhà đất

Dự án Cầu Gồ của Kosy nợ thuế gần 4 tỷ đồng

Trang Nguyễn 05/10/2023 - 11:40

Bắc Giang - Do nợ thuế nên dự án Khu dân cư Cầu Gồ, huyện Yên Thế của Công ty Cổ phần Kosy làm chủ đầu tư chưa triển khai tiếp, một số lô đất vẫn chưa được giao dịch.

Dự án khu dân cư đô thị Cầu Gồ, huyện Yên Thế, tỉnh Bắc Giang do Công ty Cổ phần Kosy làm chủ đầu tư có quy mô 8,87 ha, mật độ xây dựng 33,74%. Dự án được quy hoạch thành 323 lô đất với các dãy nhà liền kề, nhà ở thương mại có diện tích từ 70 đến 160 m2, vừa là nơi ở, vừa sử dụng cho mục đích kinh doanh.

kosy-bi-no-thue.jpeg
Khu dân cư Cầu Gồ, huyện Yên Thế, Bắc Giang.

Khu đô thị Cầu Gồ tiếp cận các tiện ích ngoại khu về văn hóa, giải trí, học tập, sinh hoạt như UBND, Ngân hàng, Trường học các cấp, Bệnh viện, Chợ, Trung tâm thương mại, Sân vận động...

Mới đây, liên quan đến Khu đô thị Cầu Gồ, huyện Yên Thế, tỉnh Bắc Giang, cử tri thị trấn Phồn Xương, huyện Yên Thế đã có những kiến nghị tới cơ quan chức năng. Cụ thể, cử tri "đề nghị UBND huyện sớm chỉ đạo triển khai dự án giai đoạn 2 khu dân cư Phồn Xương từ Phan lên Chẽ, như hiện nay đường đôi thì cộc; nhân dân khu vực Tổ dân phố Chẽ muốn xây dựng làm nhà thì nằm trong quy hoạch. Huyện chỉ đạo Công ty Kosy hoàn thiện dự án, bàn giao, đưa vào sử dụng và giao sổ đỏ cho nhân dân theo các Quyết định của UBND tỉnh và UBND huyện cũng như cam kết giữa UBND huyện, Kosy và người dân".

Liên quan đến phản ánh của cử tri thị trấn Phồn Xương phản ánh đại diện cơ quan thuế, huyện Yên Thế cho biết: “Hiện tại dự án Khu dân cư đô thị Cầu Gồ do Công ty Cổ phần Kosy làm chủ đầu tư vẫn đang nợ thuế (gần 4 tỷ đồng)”.

Đại diện Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Yên Thế cho biết: “Dự án Khu dân cư đô thị Cầu Gồ do Công ty Cổ phần Kosy làm chủ đầu tư vẫn chưa triển khai tiếp bởi vẫn đang chưa thực hiện xong nghĩa vụ tài chính. Một số lô đất vẫn chưa được giao dịch”.

Đơn vị này cũng cho hay, một số dự án trên địa bàn huyện Yên Thế cũng gặp phải tình trạng nợ thuế, nguyên nhân được chỉ ra là do thị trường bất động sản trầm lắng, các sản phẩm của chủ đầu tư không bán được.

Thống kê của Tổng cục Thuế cho thấy, 8 tháng năm 2023, có 36/63 địa phương có tiến độ thu đạt dưới 68% so với dự toán; có 6/20 khoản thu đạt dưới 68% so với dự toán, trong đó có các khoản thu liên quan đến đất. Cụ thể, 8 tháng năm 2023, thu tiền sử dụng đất ước đạt 42,2%; thu tiền cho thuê đất, thuê mặt nước ước đạt 63,2%...

Thời điểm năm 2020, Công ty Cổ phần Kosy đã bị Thanh tra Chính phủ điểm tên vì nợ đọng số tiền sử dụng đất tại Dự án Khu dân cư mới thị trấn Cầu Gồ lên tới 13,7 tỉ đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dự án Cầu Gồ của Kosy nợ thuế gần 4 tỷ đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO