Quận 7 thành lập nhiều Trạm Y tế lưu động tại các phòng khám đa khoa

Kim Sáng| 02/11/2021 16:54

Mới đây, UBND Quận 7 thành lập 8 Trạm Y tế lưu động tại các Phòng khám đa khoa: Liên Tâm 3, Kim’s Eye, Quốc tế Sài Gòn – Lê Văn Lương, Trí Việt, Quốc tế CarePlus, Sky, Phước An, Duy Khang.

Trạm Y tế lưu động có chức năng triển khai các hoạt động phòng, chống dịch Covid-19 tại cộng đồng, kết nối giữa chăm sóc, quản lý người nhiễm Covid-19 tại nhà, phát hiện các trường hợp diễn biến nặng và chuyển tuyến kịp thời cho người dân trên địa bàn.

Nhiệm vụ của Trạm Y tế lưu động là quản lý, theo dõi người nhiễm Covid-19 tại nhà và tại cộng đồng: Hướng dẫn, tư vấn, thường xuyên theo dõi sức khỏe và hỗ trợ chăm sóc người nhiễm Covid-19 được cách ly tại nhà theo hướng dẫn của Bộ Y tế; tổ chức khám bệnh, chữa bệnh từ xa và tại nhà, hướng dẫn cho các trường hợp nhiễm Covid-19 cách ly tại nhà; phát hiện, sơ cấp cứu và chuyển tuyến kịp thời các trường hợp nhiễm Covid-19 có diễn biến nặng đến các sơ sở y tế phù hợp với tình trạng bệnh của người bệnh; báo cáo cấp có thẩm quyền và tình hình Covid-19 trên địa bàn phụ trách;

p1580929-w1000-h666.JPG

Phòng khám đa khoa Liên Tâm 3 là một Trạm Y tế lưu động của Quận 7

Xét nghiệm Covid-19: Phối hợp cùng Trạm Y tế phường tổ chức sàng lọc để cách ly tại nhà các trường hợp đủ điều kiện, các trường hợp không đủ điều kiện cách ly tại nhà thì phối hợp với Trung tâm Y tế Quận 7 chuyển đến cơ sở cách ly tập trung theo quy định; Hướng dẫn người dân tự làm xét nghiệm kháng nguyên nhanh SARS-CoV2 và cách xử trí khi có kết quả dương tính.

Ngoài ra, tổ chức truyền thông về các biện pháp dự phòng, tự xét nghiệm Covid-19, tự chăm sóc tại nhà, tự phát hiện các triệu chứng nghi ngờ mắc Covid-19 và những lợi ích, điểm cần biết trước, trong và sau khi tiêm vắc xin phòng Covid-19, vận động người dân đi tiêm chủng.

Trạm Y tế lưu động trực thuộc Trung tâm Y tế Quận 7, chịu sự quản lý toàn diện, điều hành của Trung tâm Y tế, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 Quận 7.

z289872844919708a4d82b31bcdb0e29087bceefcc118e-w1280-h960.jpg

Trạm Y tế lưu động tại Phòng khám đa khoa Quốc tế Sài Gòn – Lê Văn Lương

Nhân sự của mỗi Trạm Y tế lưu động gồm 1 bác sĩ, 2 điều dưỡng hoặc y tá của y tế cơ sở tư nhân. Ngoài ra, phường sẽ bổ sung thêm các thành viên là nhân viên y tế, đoàn thể phường và tình nguyện viên tham gia. Tại các Trạm y tế đều được trang bị tủ thuốc chăm sóc F0 và các trang thiết bị phòng, chống dịch.

Theo Phó Chủ tịch UBND Quận 7 Nguyễn Thị Bé Ngoan, Trạm Y tế lưu động là mô hình mang lại hiệu quả đáng ghi nhận trong chăm sóc sức khỏe cho người dân trong phòng, chống dịch, góp phần kéo giảm tỷ lệ tử vong do Covid-19; đồng thời xử lý kịp thời các ca chuyển nặng. Việc thành lập các Trạm Y tế lưu động cũng là vấn đề cấp thiết hiện nay khi các lực lượng hỗ trợ địa phương đã rút đi.

Cùng với 8 Trạm Y tế mới thành lập, đến nay, Quận 7 đã có 12 Trạm Y tế lưu động tại các phòng khám đa khoa, dự kiến đến tháng 12/2021 quận sẽ thành lập 19 Trạm Y tế lưu động.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quận 7 thành lập nhiều Trạm Y tế lưu động tại các phòng khám đa khoa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO