Đời sống

Nhiều tiện ích khi người dân đăng ký sử dụng tài khoản định danh điện tử VNeID

Văn Kỳ 11/08/2023 - 15:07

UBND TP.HCM vừa có chỉ đạo về việc tăng cường tuyên truyền, vận động người dân đăng ký và sử dụng tài khoản điện tử trên VNeID.

VneID là ứng dụng điện tử quản lý về dân cư do Trung tâm dữ liệu quốc gia về dân cư của Bộ Công an phát triển, trên nền tảng cơ sở dữ liệu về định danh, dân cư cũng như xác thực điện tử.

2022_08_12_08_23_531.jpg
Nhiều tiện ích khi người dân đăng ký app VNeID để tránh mang theo giấy tờ tùy thân.

Phần mềm VNeID hỗ trợ tích hợp các thông tin người dùng và tính năng đa dạng nên đóng vai trò thay thế được cho thẻ CCCD gắn chip cùng với các loại giấy tờ cá nhân được tích hợp trong tài khoản định danh điện tử.

Do đó, khi sử dụng tài khoản này sẽ giúp hạn chế các loại giấy tờ cần mang theo để tránh bị mất mát, thất lạc trong khi di chuyển vùng địa lý hoặc đi làm các thủ tục hành chính.

Để hiệu quả trong quản lý dân cư, UBND TP.HCM yêu cầu Ban Chỉ đạo Đề án 06 (Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số Quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030) của các thành phố, quận, huyện phát huy vai trò của các Tổ Công nghệ số cộng đồng, tuyên truyền, vận động, hướng dẫn người dân đăng ký tài khoản VNeID và sử dụng các tiện ích mang lại từ ứng dụng VNeID.

UBND TP.HCM giao Sở Thông tin và Truyền thông tiếp tục chỉ đạo các báo đài tăng cường công tác tuyên truyền, vận động người dân đăng ký và sử VNeID. Đồng thời tập trung triển khai ứng dụng di động thống nhất của TP.HCM trên cơ sở tích hợp dữ liệu tài khoản định danh điện tử VNeID để cung cấp thêm nhiều tiện ích phục vụ người dân như: Dịch vụ công trực tuyến, y tế, giáo dục, giao thông công cộng và các thông tin phục vụ người dân trên địa TP.HCM.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều tiện ích khi người dân đăng ký sử dụng tài khoản định danh điện tử VNeID
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO