Y tế

Số ca sốt xuất huyết tại Hà Nội tăng cao gấp 4 lần so với năm 2022

Trang Nguyễn 17/09/2023 - 21:54

Theo thông tin ghi nhận Hà Nội đang có 9.800 ca mắc sốt xuất huyết, có những tuần trong tháng 9 đã lên mức kỷ lục trong năm. So với cùng kỳ năm ngoái, con số này tăng gấp 4 lần.

Chiều 17/9, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội cập nhật thống kê cho thấy, trong tuần từ ngày 08-15/9, trên địa bàn thành phố ghi nhận 2.010 ca mắc sốt xuất huyết tại 29 quận, huyện (tăng gấp đôi so với tuần cuối của tháng 8/2023).

Cũng trong tuần này, Hà Nội ghi nhận thêm 72 ổ dịch sốt xuất huyết tại 15 quận, huyện: Đống Đa (16 ổ dịch); Hà Đông, Hoàng Mai - mỗi nơi có 8 ổ dịch; Thanh Oai (7 ổ dịch); Phúc Thọ (6 ổ dịch); Hai Bà Trưng, Bắc Từ Liêm - mỗi nơi có 4 ổ dịch; Tây Hồ, Quốc Oai, Phú Xuyên (3 ổ dịch); Đan Phượng, Thường Tín, Ba Vì (2 ổ dịch); Hoàn Kiếm, Mỹ Đức (1 ổ dịch).

sotxuathuyet.jpeg
Số bệnh nhân mắc sốt xuất huyết đang có dấu hiệu gia tăng nhanh ở cả người lớn lẫn trẻ nhỏ. Ảnh minh họa

Đơn nguyên truyền nhiễm, tại Bệnh viện đa khoa Xanh Pôn, có đến 90% bệnh nhân là mắc sốt xuất huyết. Không ít bệnh nhân nhập viện trong tình trạng tiểu cầu giảm thấp. Theo khuyến cáo, tiểu cầu giảm dưới 50g/l cần phải nhập viện ngay, nếu không, sẽ có thể nguy kịch.

Theo thông tin ghi nhận Hà Nội đang có 9.800 ca mắc sốt xuất huyết, có những tuần trong tháng 9 đã lên mức kỷ lục trong năm. So với cùng kỳ năm ngoái, con số này tăng gấp 4 lần. Ghi nhận tại các bệnh viện, số bệnh nhân mắc sốt xuất huyết đang có dấu hiệu gia tăng nhanh ở cả người lớn lẫn trẻ nhỏ, đáng chú ý hơn, không ít ca đã gặp biến chứng rất nhanh.

Các chuyên gia nhận định, Hà Nội đang là trọng điểm về sốt xuất huyết của miền Bắc, với số ca bệnh chiếm từ 80 - 85%. Dịch sốt xuất huyết được dự báo sẽ tiếp tục diễn biến phức tạp trong tháng 9 này và tháng 10 tới đây - giai đoạn được coi là đỉnh dịch.

Vậy nên, diệt muỗi, diệt lăng quăng, giữ gìn vệ sinh nơi ở và có những biện pháp bảo vệ bản thân vẫn là những việc tiếp tục cần phải duy trì trong khoảng thời gian này.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Số ca sốt xuất huyết tại Hà Nội tăng cao gấp 4 lần so với năm 2022
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO