Pogba từ chối phẫu thuật để đá World Cup

Minh Đức| 03/08/2022 18:15

Tiền vệ Paul Pogba quyết định sẽ không tiến hành phẫu thuật chấn thương đầu gối mà chỉ điều trị theo phương pháp thông thường để hy vọng có một suất tham dự World Cup 2022. Điều này mang đến nhiều rủi ro cho cầu thủ người Pháp trong tương lai.

Pogba không phẫu thuật bởi phương án này khiến anh nghỉ 5 tháng và lỡ World Cup 2022. Việc không phẫu thuật đồng nghĩa Pogba chấp nhận rủi ro. Trung vệ Samuel Umtiti từng làm cách này khi dính chấn thương đầu gối và sự nghiệp dần đi xuống.

Thay vì tiến hành phẫu thuật, Pogba bắt đầu chương trình hồi phục kéo dài 5 tuần để chuẩn bị cho sự trở lại ở Juventus. Cầu thủ người Pháp sẽ trải qua liệu pháp bảo tồn nhằm rút ngắn thời gian hồi phục.

Phần đầu tiên của quá trình hồi phục là tập thể dục và phục hồi chức năng tại hồ bơi. Phần thứ hai, Pogba trở lại sân cỏ với các bài tập cá nhân trước khi ra sân thi đấu cùng với toàn đội.

Pogba còn một lựa chọn khác là cắt bỏ một phần sụn chêm. Phương pháp này sẽ khiến anh phải nghỉ thi đấu từ một đến hai tháng, nhưng có khả năng gây tổn thương đầu gối lâu dài. Đây cũng không phải là cách khắc phục hoàn toàn cho vấn đề tái phát. Tiền vệ 29 tuổi và đội ngũ tư vấn cũng không lựa chọn phương pháp này.

Pogba phải ngồi ngoài một thời gian dài vì chấn thương

World Cup là ước mơ của biết bao cầu thủ trên thế giới. Pogba đang khao khát được chơi cho đội bóng của huấn luyện viên Didier Deschamps tại giải đấu năm nay và hy vọng sẽ cùng đội tuyển Pháp bảo vệ thành công chức vô địch.

Năm 2018, cựu tiền vệ của Man United đã đóng một vai trò quan trọng trong chiến tích của "Les Bleus" tại Nga, đỉnh cao là bàn thắng anh ghi được trong trận chung kết trước Croatia. Ngoài chức vô địch World Cup 2018, cầu thủ sinh năm 1993 còn giúp đội tuyển giành Nations League 2021 và cũng lọt vào chung kết Euro 2016. Tại vòng chung kết World Cup 2022, tuyển Pháp nằm ở bảng D, sẽ lần lượt đấu Úc ngày 22/11, Đan Mạch ngày 26/11 và khép lại lượt trận vòng bảng bằng cuộc đụng độ với Tunisia vào ngày 30/11.

Hè năm nay, Pogba trở lại Juventus theo dạng chuyển nhượng tự do. Tại “Bianconeri”, ngôi sao sinh năm 1993 nhận 8 triệu euro lương mỗi mùa, chưa bao gồm tiền thưởng trong hợp đồng kéo dài đến tháng 6/2026.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Pogba từ chối phẫu thuật để đá World Cup
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO