Câu chuyện pháp đình

Lời xin lỗi muộn màng sau phút cả giận đoạt mạng người khác

Diệu Ly 18/01/2024 - 20:28

Trong khi chờ Toà tuyên án, Việt quỳ xuống xin lỗi gia đình ông V. và xin lỗi mẹ, dặn bà đừng đau buồn. Việt ăn năn hối hận về hành vi đoạt mạng người khác vì phút "cả giận mất khôn".

Ngày 18/1, Toà án nhân dân TP. HCM mở phiên xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Phạm Ngọc Việt (37 tuổi, ngụ quận 6, TP.HCM) về tội “Giết người”.

Theo cáo trạng, do có cửa hàng buôn bán mỹ phẩm tại khu phố 10, phường Bình Trị Đông B, quận Bình Tân nên hằng ngày Việt đều đi tập thể dục tại công viên gần đây.

c2.jpg
Bị cáo tại Toà.

Trong một lần đi ngang qua số nhà 34 Đường số 3A, đúng thời điểm ông Phan Văn V. (chủ nhà) quét lá cây trúng vào chân Việt. Không những không xin lỗi, ông V. còn tỏ thái độ khinh thường anh ta.

Những ngày sau, mỗi lần đi ngang qua nhà ông V., Việt lại thấy thái độ coi thường, nhổ nước miếng xuống đường của chủ nhà khiến anh ta vô cùng căm ghét và nảy sinh ý định sát hại ông V.

Khoảng 5h20 ngày 24/6/2022, Việt lấy áo khoác màu xanh của xe ôm công nghệ, quần thun dài màu xanh đen, mũ bảo hiểm và 1 con dao bỏ vào ba lô mang đến gần nhà ông V., đặt ở sát bờ tường dưới bụi cây và đi tập thể dục.

Khoảng 6h20 cùng ngày, anh ta quay lại bụi cây mở ba lô lấy quần áo ra mặc, đội mũ bảo hiểm rồi cầm dao chạy thẳng vào sân nhà ông V, vừa thấy ông V., Việt xông tới chửi. Khi bị phản ứng lại, anh ta lấy dao đâm nhiều nhát vào ngực, bụng của ông V. Khi thấy nạn nhân gục xuống, Việt vứt dao, bỏ trốn khỏi hiện trường.

Dù được gia đình đưa đi cấp cứu nhưng ông V. đã tử vong trước khi tới bệnh viện do vết thương quá nặng. Sau một ngày gây án, Việt bị bắt giữ.

Tại phiên tòa hôm nay, bị cáo Việt đã khai nhận hành vi phạm tội như cáo trạng đã truy tố.

c1.jpg
Bị cáo ân hận về hành động của mình đã khiến một gia đình khác rơi vào bi kịch.

Tuy nhiên, theo người nhà Việt chia sẻ, thời điểm trước khi xảy ra vụ án, Việt đã có biểu hiện trầm cảm nặng do chuyện gia đình và làm ăn. Nhiều lần Việt đã muốn “từ bỏ cuộc sống”, nhưng vì người mẹ già và đứa con thơ dại, Việt đã gắng gượng với tâm lý nặng nề.

Sự việc với ông V. chỉ là một giọt nước tràn ly với một người đang “chán chường” vào cuộc sống như Việt. Cảm thấy hành động của một người đàn ông xa lạ coi thường mình, Việt đã có những suy nghĩ lệch lạc và dẫn đến hành động dã man đó.

Trong khi chờ Toà tuyên án, Việt quỳ xuống xin lỗi gia đình ông V. và xin lỗi mẹ, dặn mẹ đừng đau buồn. Việt ăn năn hối hận về hành động của mình nhưng tất cả đều đã muộn màng.

Tại phiên toà, Viện kiểm sát đề nghị truy tố Việt với mức án chung thân. Tuy nhiên, gia đình ông V. đã không chấp nhận với mức án này.

Xét thấy hành vi của bị cáo gây nguy hiểm cho xã hội, xâm phạm tính mạng người khác, có tính côn đồ, gây hoang mang dư luận nên cần phải có bản án nghiêm khắc để răn đe, phòng ngừa chung, HĐXX đã tuyên án tử hình với bị cáo Phạm Ngọc Việt.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lời xin lỗi muộn màng sau phút cả giận đoạt mạng người khác
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO