Bạn đọc

Hô biến cục đá thành ‘gia bảo’ hơn 306 tỉ đồng

Hải Long 07/01/2024 - 10:27

Nhóm đối tượng thuê nhà tại tỉnh Bình Dương, Đồng Nai và TP Hồ Chí Minh hô biến cục đá thành ‘bảo vật gia bảo’, cục đá có tính năng hủy diệt kim loại, hòng lừa đảo số tiền lên đến hơn 2 tỷ đồng.

Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đồng Nai đã bắt giữ Võ Quang Trực, Nguyễn Công Hậu về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và “Sử dụng con dấu hoặc tài liệu giả của cơ quan, tổ chức”; Nguyễn Thị Tuyết Lan, Nguyễn Thị Hiệp về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và Trịnh Thị Chi, về hành vi “Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có”.

Trước đó, vào đầu tháng 11/2023, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đồng Nai phát hiện một nhóm đối tượng có biểu hiện lừa đảo, chiếm đoạt tài sản với thủ đoạn rao bán loại đá có tính năng hủy diệt kim loại trên địa bàn. Khi vào nhà Trực, ông N được Trực giới thiệu bà Nguyễn Thị Hiệp là mẹ và Trần Thị Hạnh là em gái nhưng đều là giả. Tại đây Trực giới thiệu với ông N là cục đá màu đen nặng 7 kg có tính năng hủy sắt là bảo vật gia bảo của gia đình có trị giá 306 tỷ đồng.

trom-do(1).png
Võ Quang Trực được xác định là vai trò chủ mưu cầu đầu trong vụ việc lừa đảo này

Sau đó, Trực đem cục đá đặt lên trên bàn thờ và lấy 01 đoạn sắt phi 16, dài khoảng 25 cm đưa cho ông N để ông N tự tay đặt thanh sắt bên cạnh cục đá. Trong thời gian 7 đến 10 phút, lợi dụng lúc ông N không để ý, Trực đã đánh tráo bằng cách thay thanh sắt giả làm bằng thạch cao mà Trực đã chuẩn bị trước đó đặt vào cục đá rồi kêu ông N lên bàn thờ lấy thanh sắt xuống để kiểm tra. Ông N kiểm tra thì thấy thanh sắt đã bị giảm trọng lượng và có thể bẻ gãy bằng tay.

Trưa ngày 24/12, ông N. cùng vợ đi máy bay từ Hà Nội vào TP Hồ Chí Minh gặp Hải để tiếp tục đặt vấn đề mua cục đá. Sau đó, Hải hẹn gặp vợ chồng ông N. và Nguyễn Thị Tuyết Lan tại quán cà phê ở xã Gia Canh, huyện Định quán để nói chuyện, thống nhất là Hải sẽ bán cục đá cho ông N. với giá 2,1 tỉ đồng.

Để tạo niềm tin, Nguyễn Thị Tuyết Lan đã thỏa thuận với ông N. chuẩn bị số tiền 1,6 tỉ đồng và Lan góp thêm số tiền 440 triệu đồng mang đến nhà của Hải để thực hiện quy trình hợp đồng mua bán, vận chuyển viên đá quý về Hà Nội.

Khi đi đến huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận thì cô Ba liên tục kêu tài xế dừng xe để đi vệ sinh. Lợi dụng địa bàn rộng, trời tối, cô Ba đã nhanh chóng tẩu thoát. Ông N gọi điện cho Hải nhưng không liên lạc được, lúc này vợ chồng ông N mới biết bị Hải lừa đảo nên đã yêu cầu tài xế quay xe lại Đồng Nai để tố cáo Hải cùng các đối tượng ra trước Công an.

Công an xác định, Võ Quang Trực đã có 1 tiền án về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, bị TAND TP Hồ Chí Minh xử phạt 10 năm tù giam. Nguyễn Thị Tuyết Lan cũng đã có 1 tiền án về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, bị TAND Kiên Giang xử phạt 7 năm tù giam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hô biến cục đá thành ‘gia bảo’ hơn 306 tỉ đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO