Tin xét xử

Chiếm đoạt 35 tỷ, chủ hụi lĩnh 20 năm tù

Vân Anh (t/h) 24/06/2024 15:40

Sau khi bị người khác hốt hụi (lĩnh tiền) gây thất thoát 1,6 tỷ đồng, thay vì nói cho mọi người biết, Kiều “tát nước theo mưa” mở thêm dây hụi, bỏ giá cao hơn nhằm chiếm đoạt tiền.

TAND tỉnh Quảng Nam vừa mở phiên tòa xét xử Đặng Thị Minh Kiều (SN 1986, ngụ thị trấn Tân Bình, huyện Hiệp Đức) về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

chu-hui-dang-thi-minh-kieu.jpg
Đặng Thị Minh Kiều thời điểm bị cơ quan Công an bắt giữ.

Theo cáo trạng, Kiều bắt đầu làm chủ hụi vào năm 2012, ban đầu, dây hụi của Kiều đúng với thoả thuận giữa các thành viên. Tuy nhiên, đến năm 2016, Kiều bị một số người tham gia không nộp lại tiền sau khi đã hốt hụi dẫn đến thất thoát hơn 1,6 tỷ đồng. Thay vì nói cho những người chơi còn lại biết, Kiều tiếp tục mở nhiều dây hụi mới.

Kiều dùng thủ đoạn tự tham gia nhiều “chân” với tư cách là thành viên nhưng không nói với người chơi biết. Đến kỳ đấu hụi, để không bị phát hiện, Kiều không tổ chức đấu mà dựa vào số tiền người tham gia ghi trên giấy đưa cho Kiều. Sau đó, Kiều tự bỏ giá đấu hụi cao hơn những người đó để “hốt hụi” và chiếm đoạt. Quá trình điều tra xác định, Kiều đã lừa đảo của 42 bị hại với số tiền hơn 35 tỷ đồng.

Kết thúc phiên tòa, HĐXX đã tuyên phạt Đặng Thị Minh Kiều 20 năm tù về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, quy định tại Điều 174 Bộ luật Hình sự.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chiếm đoạt 35 tỷ, chủ hụi lĩnh 20 năm tù
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO