Đời sống

Quảng Nam: Khởi tố 24 bị can do "bão" đêm, gây rối

PV 09/06/2024 - 16:22

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam cho biết đã khởi tố 24 bị can, thi hành lệnh bắt tạm giam đối với 15 bị can liên quan đến vụ gây rối trật tự công cộng xảy ra vào ngày 2/1/2024.

Theo hồ sơ, khoảng 19h ngày 2/1/2024, Nguyễn Hữu Tiến (20 tuổi), ở thị xã Điện Bàn đã nhắn tin rủ rê, tập hợp đồng bọn cùng đi "bão". Nhóm của Tiến điều khiển xe máy lạng lách đánh võng trên các tuyến đường thuộc địa bàn các phường Điện Thắng, khi đến khu vực siêu thị GO, thuộc thị xã Điện Bàn thì gặp lực lượng tuần tra 171 của Công an thị xã Điện Bàn nên nhóm đối tượng bỏ chạy về hướng xã Điện Thọ.

Đến 21h15 cùng ngày, 2 nhóm thanh niên của nhóm Ích Vĩnh Bảo (20 tuổi, ở thị xã Điện Bàn) và Nguyễn Hữu Tiến tình cờ gặp nhau tại gần ngã ba Phong Thử, xã Điện Thọ. Hai nhóm đã hội quân và rủ nhau cùng đi lên hướng huyện Đại Lộc để tiếp tục gây rối.

bat-1.jpg
Các đối tượng liên quan vụ việc.

Lúc này, cả 2 nhóm có tổng cộng 28 đối tượng, trong đó, nhóm của Bảo có 18 đối tượng mang theo dao, còn nhóm của Tiến có 10 đối tượng mang theo pháo nổ. Trên đường đi, các đối tượng chạy xe với tốc độ cao, dàn hàng ngang, lạng lách, đánh võng, nẹt pô, mang theo hung khí. Một số đối tượng còn chụp ảnh, quay video, đốt pháo ném xuống đường nơi có nhiều nhà dân sinh sống, gây mất an ninh trật tự.

bat-2.jpg
Hình ảnh các đối tượng gây rối.

Tiếp nhận thông tin, Tổ công tác đặc biệt 171 và Công an các xã, phường tăng cường tuần tra, chốt chặn, nhằm kịp thời phát hiện, ngăn chặn, giải tán, không để hành vi gây rối của các đối tượng gây hậu quả nghiêm trọng.

Lực lượng chức năng đã tạm giữ 3 con dao tự chế, 1 vỏ xác pháo nổ, 9 xe mô tô, 13 chiếc điện thoại di động.

Hiện vụ việc tiếp tục được xử lý theo quy định pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Nam: Khởi tố 24 bị can do "bão" đêm, gây rối
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO