Tin tức pháp luật

Bắt khẩn cấp người chồng vụ 4 người trong một gia đình tử vong bất thường

B.Dương (t/h) 24/08/2023 14:02

Liên quan đến vụ 4 người trong một gia đình tử vong bất thường ở xã Cam An Nam, huyện Cam Lâm, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Khánh Hòa đã thực thi lệnh bắt giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Hồ Xuân Hải (SN 1971) để điều tra về hành vi giết người. Đáng nói, Hải là chồng và cha của các nạn nhân.

Vụ việc được phát hiện vào khoảng 11h trưa 23/8, khi một người thân trong họ hàng nhiều lần điện thoại cho vợ chồng Hải nhưng không ai nghe máy, nên mới đến nhà kêu cửa nhiều lần nhưng không ai ra mở cửa.

Nghi ngờ có chuyện chẳng lành nên người thân phá cửa vào bên trong nhà, phát hiện Hải cùng vợ và 3 người con gái đang nằm bất động trên giường và tấm nệm trong một phòng ngủ.

can3-1692850983441.png
Nhiều người dân địa phương bàng hoàng trước sự cố 4 người trong một gia đình tử vong.

Nghe tiếng kêu la cầu cứu, nhiều người dân ở cùng xóm vội vã chạy đến kiểm tra, xác định Hải còn đang thoi thóp thở nên khẩn trương đưa đến BVĐK khu vực Cam Ranh để cấp cứu. 4 người còn lại là bà N.H.N.N (SN 1974, vợ Hải) cùng các con H.N.K.N (SN 2002), H.N.G.M (SN 2009) và H.N.T.A (SN 2013) đều đã tử vong.

Ngay sau khi nhận được nguồn tin về sự cố tử vong bất thường nêu trên, Phòng Cảnh sát hình sự, Phòng Kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Khánh Hòa phối hợp Công an huyện Cam Lâm tiến hành khám nghiệm hiện trường và tử thi, thu thập một số dấu vết có liên quan.

Từ kết quả khám nghiệm đã xác định 4 nạn nhân tử vong đều do ngạt khí CO, trong khi đó Hải sau khi được đưa vào BVĐK khu vực Cam Ranh, các y bác sĩ ca trực cấp cứu nhiều lần dò hỏi nhưng Hải vẫn im lặng, còn người đưa đi cấp cứu nói nghi ngờ bị ngộ độc, nên khoa cấp cứu tiến hành súc rửa dạ dày, truyền dịch…

Mở rộng hiện trường khám nghiệm, lực lượng Công an phát hiện và thu giữ 1 bình khí CO có trọng lượng 40kg cùng với dây dẫn khí, nên tiến hành truy xét nguồn gốc bình khí này, kết hợp phân công điều tra viên thường trực tại BVĐK khu vực Cam Ranh khẩn trương xác minh, thu thập thông tin từ Hồ Xuân Hải.

Bằng nhiều biện pháp nghiệp vụ, các điều tra viên đã phát hiện một ngày trước khi xảy ra án mạng, Hải đã mua bình khí CO đưa về cất giấu tại một căn nhà hoang ở gần nhà. Để có chứng cứ đấu tranh truy xét nghi can gây án, các điều tra viên đã đến cơ sở sản xuất khí CO ở xã Phước Đồng, TP. Nha Trang trích xuất camera, thu thập thông tin trên hóa đơn bán hàng…

Từ kết quả khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi và các chứng cứ tài liệu thu thập được, đến 21h đêm 23/8, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Khánh Hòa xác định sự cố 4 người tử vong có dấu hiệu tội phạm giết người, mà nghi can thực hiện hành vi phạm tội chính là Hồ Xuân Hải.

can9-1692851347705.jpg
Nghi phạm Hồ Xuân Hải

Đối tượng đã sử dụng bình khí CO để gây ra sự cố ngạt khí bên trong phòng ngủ của các nạn nhân, nên sau khi được cấp cứu tại BVĐK khu vực Cam Ranh, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Khánh Hòa đã thực hiện lệnh bắt giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Hồ Xuân Hải. Hiện cơ quan điều tra vẫn đang làm rõ đối tượng gây án chủ động nằm trong phòng ngủ để tự sát hay tạo dựng hiện trường giả sau khi đã sát hại các nạn nhân bằng khí CO.

Theo nhiều người dân địa phương, trước khi xảy ra vụ án mạng, không ai nghe thấy dấu hiệu bất thường nào trong đời sống sinh hoạt thường nhật của vợ chồng Hải, cả gia đình đều sống hòa đồng, thiện cảm và chưa hề mâu thuẫn với bà con lối xóm. Hải là chủ một cơ sở chăn nuôi heo ở xã Cam An Nam, có nguồn thu nhập khá ổn định.

Hiện cơ quan Công an đang tiếp tục làm rõ nguyên nhân nào khiến Hải sử dụng CO để sát hại người thân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt khẩn cấp người chồng vụ 4 người trong một gia đình tử vong bất thường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO