Câu chuyện pháp đình

"Bánh vẽ" kit test COVID-19, lấy tiền thật đầu tư tiền ảo

Phú Nguyễn 11/10/2023 22:12

Hải lên mạng xã hội copy hình ảnh các mẫu hàng kit test COVID-19 rồi lừa bán, chiếm đoạt của 2 bị hại gần 700 triệu đồng để đầu tư tiền ảo.

Viện KSND TP. Hà Nội vừa hoàn tất cáo trạng truy tố bị can Bùi Văn Hải (SN 1995, trú tại TP Hải Dương, tỉnh Hải Dương) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo Cáo trạng, do cần tiền chi tiêu, Hải nảy sinh ý định chiếm đoạt tài sản của người khác thông qua việc mua bán kit test COVID-19. Với ý định đó, Hải lên mạng xã hội copy hình ảnh các mẫu hàng kit test COVID-19 rồi gọi điện cho chị Nguyễn Thị Thanh H chào bán.

anh_2_245b6.jpg
Ảnh minh họa

Thấy giá Hải đưa ra hợp lý, chị Nguyễn Thị Thanh H (SN 1982, quê Hưng Yên, Trạm trưởng Trạm Y tế một xã trên địa bàn tỉnh Hưng Yên) đã trao đổi, thỏa thuận và đặt mua của Hải hai thùng kit test COVID-19, nhãn hiệu Flowflex (tổng số 1.600 kit test) với giá 96 triệu đồng. Chị H yêu cầu Hải gửi ảnh chụp căn cước công dân và gửi tài khoản ngân hàng của Hải để chuyển tiền. Sau khi nhận được tiền, Hải hẹn đến ngày 26/2/2022 sẽ giao hàng. Nhưng đến hẹn, Hải lại thông báo với chị H không có hàng để giao và sẽ trả lại chị tiền.

Ngày 27/2/2022, Hải tiếp tục nhắn tin, nói với chị H về việc anh ta đang có số lượng kit test lớn. Nếu chị H lấy theo đơn hàng cũ thì chuyển tiền luôn cho Hải và anh ta sẽ giao hàng ngay. Tin tưởng, chị H đã chuyển cho Hải 96 triệu đồng. Nhưng sau khi nhận tiền, Hải hẹn chiều 1/3/2022 sẽ giao kit test. Tuy nhiên, Hải không giao hàng cho chị H theo cam kết và cũng không trả tiền cho chị.

Đối với chị Nguyễn Thị D (bạn chị H), sau khi có được số điện thoại của Hải, chị D đã liên hệ, hỏi mua kit test. Hải giới thiệu với chị D rằng, anh ta là giám đốc kinh doanh khu vực miền Bắc của Công ty Kỹ thuật công nghiệp môi trường Tài nguyên xanh, đang có kit test COVID-19 số lượng lớn của nhiều hãng. Tưởng thật, chị D đặt mua của Hải 3.200 kit test COVID-19 của hãng Flowflex, với giá thỏa thuận là gần 200 triệu đồng. Ngày 25/2/2022, chị D chuyển số tiền trên vào tài khoản của Hải.

Sau khi nhận tiền, Hải hẹn hai ngày sau sẽ giao hàng. Chiều 26/2/2022, Hải gọi điện nói với chị D là đang còn dư 2.000 kit test hãng Flowflex với giá 120 triệu đồng. Chị D đồng ý mua lại số hàng trên và chuyển thêm cho Hải 120 triệu đồng nữa. Tổng số tiền chị D đã chuyển cho Hải là hơn 315 triệu đồng. Nhưng tối cùng ngày, Hải gọi điện cho chị D nói không có hàng và chuyển toàn bộ số tiền trên trả lại chị D.

Sau đó, tối 27/2/2022, Hải lại gọi điện cho chị D nói đang ở kho hàng tại Hải Phòng. Nếu chị D lấy số lượng hàng trên thì ngày 28/2/2022 sẽ giao hàng. Chị D đồng ý và chuyển lại hơn 315 triệu đồng cho Hải. Nhận tiền, Hải tiếp tục nhắn tin gạ chị D mua thêm nhiều loại kit test khác đang còn dư. Chị D đồng ý mua thêm, qua đó nâng tổng số tiền chị chuyển cho Hải trong việc đặt mua kit test COVID-19 là hơn 560 triệu đồng. Đến hẹn, Hải không giao hàng cho chị D theo cam kết...

Quá trình điều tra, Hải thừa nhận hành vi phạm tội như trên. Theo lời khai của Hải, toàn bộ số tiền lừa đảo chiếm đoạt được của hai bị hại, anh ta đầu tư vào một trang “tiền ảo”trên mạng và trang web này đã bị sập.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
"Bánh vẽ" kit test COVID-19, lấy tiền thật  đầu tư tiền ảo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO