Tin tức pháp luật

Xúc phạm, bôi nhọ Công an trên Facebook, bị phạt 5 triệu đồng

Hải Long 09/09/2023 - 05:08

Bức xúc vì bị tạm giữ các bao cát tập kết sai quy định, Đ đăng bài lên mạng xã hội xúc phạm, bôi nhọ Công an thị trấn Minh Đức huyện Thủy Nguyên (Hải Phòng).

Ngày 08/9, Công an huyện Thủy Nguyên cho biết, đã ra Quyết định xử phạt vi phạm hành chính 5 triệu đồng đối với Trần Văn Đ (SN 1984, trú tại tổ dân phố Quyết Thành, thị trấn Minh Đức, huyện Thủy Nguyên) vì có hành vi đăng bài xúc phạm, bôi nhọ lực lượng Công an trên mạng xã hội Facebook.

conganhaiphong(1).jpg
Trần Văn Đ làm việc với cơ quan Công an.

Trước đó ngày 22/8, UBND thị trấn Minh Đức (Thủy Nguyên) đã phát hiện, tạm giữ các bao cát do Trần Văn Đ là chủ, tập kết sai quy định ven sông Giá. Đ sau đó đến Công an thị trấn Minh Đức kiến nghị thì được hướng dẫn sang UBND thị trấn giải quyết, tuy nhiên Đ không đồng ý hợp tác.

Đến 8h30 ngày 06/9, Đ đăng tải bài viết lên tài khoản Facebook “Sơn Bả Đạo Yến” với nội dung sai sự thật, xúc phạm đến uy tín, hình ảnh của lực lượng Công an thị trấn Minh Đức.

Hành vi của Đ đã vi phạm theo quy định tại Điểm a, khoản 1, điều 101 Nghị định 15/2020/NĐ-CP ngày 3-2-2020 của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử.

Làm việc với cơ quan Công an, Đ đã nhận thức được hành vi vi phạm pháp luật, đồng thời chủ động gỡ bài đăng trên trang Facebook cá nhân, xin lỗi và cam kết không tái phạm.

Trước đó, Công an TP. Hải Phòng đã triệu tập, xử phạt 4 người đăng thông tin sai sự thật với nội dung: “4 công nhân Công ty TNHH LG Display Hải Phòng bán dâm và lây lan HIV cho nhiều người” gây hoang mang dư luận trên Facebook.

Qua những sự việc nêu trên, Công an TP. Hải Phòng khuyến cáo người dân nâng cao tinh thần cảnh giác, không đăng tải, chia sẻ các thông tin sai sự thật, tin chưa được kiểm chứng gây hoang mang trong dư luận, ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự tại địa phương.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xúc phạm, bôi nhọ Công an trên Facebook, bị phạt 5 triệu đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO