Tin xét xử

Xét xử vụ nổ súng náo loạn tại quán nhậu Hotpot 1972

Bùi Toàn 19/01/2024 08:04

Ngày 19/01, Tòa án nhân dân TP.Vĩnh Long (tỉnh Vĩnh Long) xét xử vụ án “Gây rối trật tự công cộng” xảy ra tại quán nhậu đêm Hotpot 1972, trên đường Phạm Thái Bường (P4, TP.Vĩnh Long). Đây là vụ án từng khiến dư luận người dân Vĩnh Long xôn xao với nghi vấn băng nhóm giang hồ “dằn mặt” để giành lãnh địa bảo kê.

Theo cáo trạng, khoảng 17h ngày 25/9/2022, Nguyễn Duy Tân (sinh năm: 1989) và Nguyễn Quốc Vinh (sinh năm: 1999, cùng ngụ P.Tân Hòa, TP.Vĩnh Long) sau khi nhậu tại quán Hotpot Kiều Diễm 69 ra về thì gặp Huỳnh Nhựt Minh (sinh năm: 1994, ngụ P.Tân Hòa, TP.Vĩnh Long), là chủ quán nhậu Hotpot Minh trên đường Phạm Thái Bường (phường 4, TP.Vĩnh Long).

Do đã quen biết từ trước, Vinh buông lời gọi Minh theo tên thường gọi là Minh Đuồi, nhưng Minh không trả lời. Cho rằng Minh có ý hống hách, coi thường mình nên Vinh dừng xe lại trước cửa quán nhậu của Minh rồi hăm dọa: “Tối nay tao chặn đường đâm mày”, rồi lên xe bỏ đi.

z5084534211653_0a3d7cb8c43c25fb6ef75874956b0844.jpg
Nhóm áo đen gồm nhiều người trước quán nhậu hotpot

Khi Vinh và Tân vừa bỏ đi, Minh đem câu chuyện kể lại với một người bạn đang ngồi trong quán là Lư Quanh Đức (sinh năm: 1993, ngụ phường 2, TP.Vĩnh Long). Cho rằng, 2 gã say là người của đối thủ tên Giàu, chủ quán Hotpot Kiều Diễm 69 phái đến, nên Minh ngỏ ý nhờ Đức tìm người đến “giải quyết” giùm.

Nhận lời, Đức lập tức gọi điện cho Ngô Quốc Trí (sinh năm: 1987, ngụ huyện Mang Thít, Vĩnh Long); sau đó, Trí tiếp tục gọi cho Trần Nguyễn Thành Nhân (sinh năm: 1994, ngụ thị trấn Long Hồ, huyện Long Hồ, Vĩnh Long). Lúc này, Nhân đang ngồi nhậu cùng Nguyễn Nhựt Lam (sinh năm: 2001, ngụ xã Tân Long, huyện Mang Thít, Vĩnh Long) và Trần Khánh Duy (sinh năm: 2006, ngụ xã Long An, huyện Long Hồ, Vĩnh Long).

Nghe bạn gọi nhờ đi “giải quyết công chuyện”, cả nhóm lập tức bỏ bàn nhậu, đứng dậy lấy chìa khóa xe máy. Trước khi đi, Nhân lấy cây súng pháo cho vào túi đeo, Duy mang theo 2 cây dao tự chế, rồi gọi điện cho Lê Hoàng Vinh (sinh năm: 1999, ngụ xã Long Phước, huyện Long Hồ, Vĩnh Long) đến cùng đi. Trên đường đi, chúng gặp và rủ thêm 2 đối tượng khác là Trần Tuấn Tài (tự Cu Xì, sinh năm: 2000, ngụ huyện Long Hồ) và Trương Chí Khang (sinh năm: 2001, ngụ huyện Tam Bình, Vĩnh Long) cùng nhập hội.

Tại quán Hotpot Minh, sau khi nói chuyện về mâu thuẫn với chủ quán “đối thủ” ở cùng khu vực, vợ chồng Minh đi cùng nhóm thanh niên đến quán Hotpot Kiều Diễm 69 tìm chủ quán là Giàu nhưng không gặp. Cho rằng có thể Giàu đang ở quán của người em ở gần đó nên Minh tiếp tục dẫn nhóm thanh niên chạy xe máy kéo đến quán Hotpot 1972. Tại đây, cả nhóm thanh dừng xe máy ở phía đối diện, còn Minh, Trí, Nhân, Lam cùng đi vào quán, lớn tiếng đòi gặp Giàu vì cho rằng Giàu cho người đến quậy quán của mình. Nghe người nhà gọi điện báo tin, Giàu lập tức trở về quán để gặp Minh để nói chuyện và khẳng định không hề có chuyện cho người đến quậy phá quán của Minh. Đồng thời, cả 2 thống nhất quán ai nấy bán, không mâu thuẫn đụng chạm.

z5084534206213_0685c3d24b8bd254a60be84c3ca1f582.jpg
Đối tượng áo đen bước vào quán.

Tuy nhiên, khi Minh và Trí vừa lên xe rời khỏi quán, cũng là lúc nhóm thanh niên còn lại xông vào gây sự với một số nhân viên của quán Hotpot 1972. Qua clip của quán ghi lại cho thấy, tên Duy cầm nón bảo hiểm ném vào nhân viên tên Quý nhưng không trúng. Tiếp đó, Duy và Lam mỗi người cầm 1 cây dao tự chế xộc thẳng vào quán, rượt chém nhân viên và đập phá bàn ghế. Vinh đứng gần đó cũng lập tức nhảy vào nhập cuộc.

z5084534217674_d4d485b1c3ec257ac621db8f32c8ccf7.jpg
Quán nhậu Hotpot

Bị những người trong quán ném vỏ chai bia kháng cự, Nhân đứng phía trước vỉa hè lập tức rút súng pháo chĩa thẳng vào quán bóp cò. Tiếng nổ chát chúa vang lên, cùng với đốm lửa xẹt mạnh khiến những thực khách có mặt trong quán ai nấy hoảng hốt, nháo nhào tháo chạy. Sau khi đập phá bàn ghế và nổ súng thị uy, nhóm côn đồ lên xe máy rời đi.

Sau khi xảy ra vụ việc, nhiều người dân cho rằng, chủ quán nhậu Hotpot đã mượn tay các đối tượng giang hồ để “dằn mặt” đối thủ kinh doanh. Đằng sau vụ việc này, có hay không chuyện nhóm đối tượng kéo đến đập phá để giành địa bàn bảo kê?

Sau khi xảy ra vụ việc, Cơ quan điều tra Công an TP.Vĩnh Long đã vào cuộc điều tra, triệu tập các đối tượng liên quan để lấy lời khai, đồng thời trích xuất camera tại một số địa điểm trong khu vực để làm rõ vai trò từng đối tượng. Qua đó, có 4 đối tượng gồm: Trần Khánh Duy, Lê Hoàng Vinh, Nguyễn Nhựt Lam và Trần Nguyễn Thành Nhân cùng bị khởi tố về tội danh “Gây rối trật tự công cộng”.

Trước khi xảy ra vụ án này, ngày 03/02/2023, Lam từng bị TAND TP.Vĩnh Long tuyên phạt 1 năm tù về tội “Cố ý gây thương tích” nhưng cho hưởng án treo. Trong thời gian đang quản thúc tại địa phương, Lam tiếp tục giao du với nhóm bạn xấu và mang hung khí đi tham gia vụ gây rối.

Camera an ninh ghi lại vụ việc:

Trước đó, ngày 29/9/2023, TAND TP.Vĩnh Long đã ra quyết định trả hồ sơ để điều tra bổ sung vì cho rằng còn có đồng phạm khác chưa bị khởi tố. Bởi lẽ, vụ việc kéo băng nhóm nhiều thanh niên, nhưng chỉ có 4 đối tượng bị khởi tố. Căn cứ lời khai của các bị can liên quan đến vụ việc, TAND TP.Vĩnh Long đề nghị điều tra, làm rõ vai trò đồng phạm, đồng thời khởi tố bổ sung Trần Tuấn Tài và Trương Chí Khang về tội danh “Gây rối trật tự công cộng”.

Đồng thời, Tòa cũng yêu cầu điều tra, làm rõ vai trò của chủ quán Hotpot Minh, có phải Huỳnh Nhựt Minh là người đã đứng ra thuê, mướn nhóm giang hồ kéo đến phá quán của “đối thủ”? Lý do vì sao Minh có mặt tại quán Hotpot 1972 và chỉ đúng 20 giây sau thì nhóm thanh niên xông vào đập phá quán?

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xét xử vụ nổ súng náo loạn tại quán nhậu Hotpot 1972
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO