Đất đá hơn 100m3 từ trần hầm Đèo Cả sạt lở xuống đường ray khiến tuyến đường sắt Bắc Nam đoạn qua tỉnh Khánh Hòa, Phú Yên tê liệt. Hành khách phải trung chuyển bằng ô tô qua tuyến tàu khác để tiếp tục hành trình.
Tối ngày 12/4, ông Lê Quang Vinh, Giám đốc chi nhánh khai thác đường sắt Phú Khánh thông tin với báo chí, khoảng 12 giờ 45 cùng ngày, trần hầm đường sắt Đèo Cả bất ngờ sạt lở xuống khoảng 100 mét khối đá, bịt kín cửa hầm, kéo dài tầm 5m.
Vụ việc khiến đường sắt Bắc- Nam đoạn qua Phú Yên - Khánh Hòa tê liệt.
Hàng chục cán bộ, công nhân được huy động cùng nhiều máy móc để đào bới đất đá. Sự cố khiến tàu SE8 chở 300 khách, xuất phát từ ga Sài Gòn sáng nay phải dừng ở ga Giã, huyện Vạn Ninh (Khánh Hòa). Còn tàu SE5 chở 350 khách, từ Hà Nội phải dừng ở ga Tuy Hòa (Phú Yên).
Đến gần 19 giờ cùng ngày, sự cố vẫn chưa được khắc phục. Lãnh đạo chi nhánh khai thác đường sắt Phú Khánh cho biết, đơn vị đã huy động ô tô chuyển tải hàng trăm khách từ tàu SE8 sang SE5 và ngược lại.
Theo báo cáo nhanh của Văn phòng QLĐB III.3, tại Km1368+760/QL.1, xã Đại Lãnh, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hoà (khu vực đèo Cả), công trình sửa chữa hầm đường sắt (tuyến Đường sắt Bắc - Nam) gặp sự cố sập hầm. Do tuyến hầm đường sắt giao chéo bên dưới với quốc lộ 1 nên ảnh hưởng đến kết cấu của phần nền đường, tay luy âm trái tuyến.
Đại diện đường sắt phía Nam cho biết, thời điểm xảy ra sạt lở không có tàu khách đi qua. Ngành đường sắt đã huy động ô tô chuyển tải hàng trăm khách từ tàu SE8 sang SE5 và ngược lại, để tiếp tục hành trình.
Dự kiến hầm được thông vào khuya nay.