Bạn đọc

Phụ huynh ở Phú Thọ bức xúc vì khoản thu "xã hội hóa"

Phú Nguyễn 23/10/2023 13:43

Nhiều phụ huynh trường Trung học Cơ sở (THCS) xã Đỗ Sơn, huyện Thanh Ba, tỉnh Phú Thọ, bức xúc vì những khoản thu mang tính chất “xã hội hóa”, tự nguyện nhưng có mức thu (?!).

Phản ánh tới Công lý & Xã hội, nhiều phụ huynh trường THCS xã Đỗ Sơn, huyện Thanh Ba cho hay, bước vào năm học mới chưa được lâu, giáo viên chủ nhiệm thông báo trên nhóm zalo rất nhiều khoản thu, đề nghị các phụ huynh đóng góp.

Anh K có con theo học lớp 7, trường THCS xã Đỗ Sơn cho biết, giáo viên chủ nhiệm thông báo nộp rất nhiều loại tiền trên nhóm zalo, trong đó có các khoản thu như: xã hội hóa, tiền vệ sinh, tiền sổ điện tử, tiền nước máy, tiền bảo hiểm...

e826f9836946be18e757(1).jpg
Đoạn tin nhắn giáo viên chủ nhiệm thu tiền Bảo Việt trong nhóm zalo phụ huynh và danh sách khoản phải nộp cho nhà trường. Ảnh phụ huynh cung cấp.

“Nhất là khoản tiền xã hội hóa thu 500 nghìn/ học sinh, nếu tính mỗi lớp có khoảng 40 học sinh, 4 khối lớp 6,7,8,9 tổng thu khoảng 200 triệu đồng. Số tiền rất lớn nhưng tôi không hiểu khoản thu này nhà trường sử dụng vào mục đích gì, sử dụng rồi sao không thấy báo cáo chi ra và công khai cho phụ huynh được biết? Ấy là chưa kể quỹ lớp thu 250 nghìn/ học sinh rồi, bây giờ lại thu thêm tiền quỹ đội, rồi hỗ trợ mũi nhọn là hỗ trợ cái gì?!”, anh K bức xúc nói.

Tương tự, anh L.M.T có con theo học trường THCS Đỗ Sơn thở dài ngồi liệt kê 14 khoản thu của nhà trường, tổng cộng số tiền gần 5 triệu đồng, anh T phàn nàn: “Như vậy là đã hết lương tháng của vợ tôi làm công nhân của công ty, mà tôi cũng không hiểu sao nhà trường lại thu những khoản thu này. Trên nhóm zalo thì thông báo tự nguyện nhưng không nộp giáo viên chủ nhiệm sẽ đốc thúc, mà không nộp thật thì con đi học chắc nào đã yên?”, anh T đặt câu hỏi.

Liên quan tới sự việc này, trao đổi nhanh với PV, ông Đoàn Đức Hảo, Hiệu trưởng Trường THCS xã Đỗ Sơn cho biết những khoản thu của phu huynh phản ánh nhà trường thu theo nguyên tắc tự nguyện.

“Nhà trường thu trên nguyên tắc tự nguyện chứ không hề ép buộc phụ huynh học sinh”, ông Hảo nói. Tiếp nhận thông tin từ PV, ông Hảo cho biết sẽ kiểm tra, rà soát, sớm có thông tin phản hồi tới báo chí theo quy định.

Ngày 9/12/2021, Hội đồng Nhân dân tỉnh Phú Thọ ban hành Nghị quyết số 14/2021/NQ-HĐND về việc quy định các khoản thu dịch vụ phục vụ, hỗ trợ hoạt động giáo dục ngoài học phí đối với cơ sở giáo dục công lập trên địa bàn tỉnh. Trong đó quy định 10 khoản thu dịch vụ, hỗ trợ hoạt động giáo dục đối với cơ sở giáo dục công lập.

1(1).jpg
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phụ huynh ở Phú Thọ bức xúc vì khoản thu "xã hội hóa"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO