Y tế

Phát hiện ca mắc đậu mùa khỉ mới tại Long An

Anh Chuyên 11/10/2023 - 09:52

Bệnh nhân nam sinh năm 1981, ngụ huyện Cần Giuộc, có kết quả xét nghiệm dương tính với vi rút đậu mùa khỉ, đây là ca mắc đầu tiên được phát hiện tại tỉnh này.

Theo đó, ngày 6/10 nam bệnh nhân có nhiều biểu hiện nghi ngờ mắc đậu mùa khỉ và đi khám tại Bệnh viện Da liễu TP.HCM. Nam bệnh nhân được chỉ định lấy mẫu xét nghiệm và có kết quả dương tính với vi rút đậu mùa khỉ.

daumuakhilongan.png
Phát hiện ca mắc đậu mùa khỉ mới tại Long An

Sau khi nhận được phản hồi của Viện Pasteur TP.HCM, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Long An phối hợp Trung tâm Y tế huyện Cần Giuộc xác minh, điều tra, tiến hành các biện pháp chống dịch.

Qua điều tra dịch tễ, truy vết, xác định tất cả người tiếp xúc gần hướng dẫn tự theo dõi sức khỏe trong 21 ngày từ ngày tiếp xúc cuối cùng, ghi nhận 01 trường hợp tiếp xúc gần, sống cùng nhà. Hiện sức khỏe của người này tại bình thường, không sốt, không nổi hạch, không có mụn nước.

Bệnh nhân sau đó được hướng dẫn cách ly tại nhà, cơ quan y tế yêu cầu người bệnh khi phát hiện các triệu chứng về lâm sàng mới xuất hiện thì báo ngay cho cán bộ y tế phụ trách điều tra để được tư vấn, điều trị y tế.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phát hiện ca mắc đậu mùa khỉ mới tại Long An
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO