Y tế

Phạt hơn 200 triệu Phòng khám Y học Sài Gòn do “vẽ bệnh, moi tiền”

Linh Anh 10/10/2023 - 17:24

Ngày 10/10, Thanh tra Sở Y tế TP HCM ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 202 triệu đồng, tước quyền sử dụng giấy phép khám bệnh, chữa bệnh 4 tháng đối với Công ty TNHH MTV Dịch vụ Y tế Y học Sài Gòn.

Thanh tra Sở Y tế TP.HCM cho biết, đơn vị vừa có quyết định xử phạt Công ty TNHH MTV Dịch vụ Y tế Y học Sài Gòn - Phòng khám Đa khoa Y học Sài Gòn (153-155 Nguyễn Văn Cừ, phường 2, quận 5, TP.HCM) do vi phạm trong hoạt động khám, chữa bệnh.

Cơ sở trên đã có các hành vi vi phạm gồm: Không niêm yết giá dịch vụ khám bệnh, không lập số khám bệnh chữa bệnh theo quy định của pháp luật, không bảo đảm một trong các điều kiện sau khi đã được cấp giấy phép hoạt động khám chữa bệnh đối với hình thức tổ chức là phòng khám đa khoa.

Bên cạnh đó, phòng khám này còn cung cấp dịch vụ khám chữa bệnh vượt quá phạm vi chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động khám chữa bệnh (trừ trường hợp cấp cứu và quảng cáo các sản phẩm), cung cấp hàng hóa dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định.

phong-kham-y-hoc-sai-gon-bi-phat-hon-200-trieu-dong-do-ve-benh-de-moi-tien.jpg
Phòng khám Y học Sài Gòn.

Với những vi phạm trên, Phòng khám Đa khoa Y học Sài Gòn bị Thanh tra Sở xử phạt 202 triệu đồng. Ngoài bị phạt tiền, Công ty TNHH MTV Dịch vụ Y tế Y học Sài Gòn còn bị tước quyền sử dụng giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh trong thời hạn 4 tháng; tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh của người chịu trách nhiệm chuyên môn trong thời hạn 3 tháng; buộc tháo gỡ, xóa quảng cáo vi phạm.

Trước đó, qua kiểm tra đột xuất Phòng khám Y học Sài Gòn tại cơ sở trên, Thanh tra Sở Y Tế ghi nhận có dấu hiệu giữ người bệnh, “vẽ bệnh, moi tiền”.

Thời điểm kiểm tra, tại tầng 1 khu vực chờ của cơ sở có người bệnh tên là H.O. (đúng như người dân gọi Thanh tra Sở Y tế kêu cứu bị giữ lại tại cơ sở) và 2 người bệnh khác. Cả 3 trường hợp này đến khám vì muốn thực hiện kỹ thuật chấm dứt thai kỳ và đều vừa được thực hiện thủ thuật này.

Tại thời điểm kiểm tra đột xuất, không có bác sĩ phụ sản nào có mặt tại phòng khám. Phòng khám không cung cấp được hồ sơ khám bệnh, chữa bệnh và hóa đơn thu phí người bệnh.

Thanh tra Sở tiếp tục làm việc với người đại diện pháp luật của Công ty TNHH MTV Dịch vụ Y tế Y học Sài Gòn, người chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật và phụ trách chuyên khoa phụ sản.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phạt hơn 200 triệu Phòng khám Y học Sài Gòn do “vẽ bệnh, moi tiền”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO