Tin xét xử

Lĩnh án tù vì trộm cắp tài sản

Anh Dũng 10/04/2023 14:23

Mới đây, Tòa án quân sự (TAQS) khu vực Thủ đô Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử và tuyên phạt bị cáo Phạm Tuấn Anh 9 tháng tù về tội “Trộm cắp tài sản”, theo quy định tại khoản 1 Điều 173 Bộ luật Hình sự.

Theo cáo trạng truy tố, khoảng tháng 5/2022, lợi dụng sơ hở trong công tác quản lý xe mô tô bằng thẻ từ của Tòa nhà X (ở Ba Đình, Hà Nội), Phạm Tuấn Anh đã lén lút dán đè biển số xe mô tô của mình lên biển số xe mô tô của anh Đào Ngọc D, sau đó điều khiển xe mô tô của anh D đi qua cửa kiểm soát ra khỏi tòa nhà.

Tài sản trộm cắp có giá trị 14.400.000 đồng. Đến khoảng tháng 7/2022, Phạm Tuấn Anh điều khiển xe mô tô đã bị Tuấn Anh lấy trộm vào tháng 5/2022 vào gửi tại hầm B2, Tòa nhà X thì bị nhân viên an ninh phát hiện.

Tại phiên tòa xét xử, bị cáo Tuấn Anh đã thành khẩn khai báo toàn bộ hành vị phạm tội của mình như bản cáo trạng truy tố.

Sau khi nghị án, căn cứ vào toàn bộ hồ sơ vụ án, các tình tiết liên quan cũng như diễn biến tại phiên tòa, HĐXX sơ thẩm TAQS khu vực Thủ đô Hà Nội cho rằng tính chất của vụ án là ít nghiêm trọng.

Theo HĐXX, hành vi phạm tội của bị cáo đã xâm phạm quyền sở hữu tài sản của người khác được pháp luật bảo vệ, trật tự, an toàn xã hội. Bị cáo là quân nhân được đào tạo cơ bản, công tác trong môi trường Quân đội, có đầy đủ khả năng nhận thức được hậu quả của hành vi nhưng vì động cơ tham lam, vụ lợi nên đã thực hiện hành vi trộm cắp tài sản.

Do đó, căn cứ vào tính chất, mức độ hành vi phạm tội và kết quả tranh tụng tại phiên tòa. HĐXX đã quyết định tuyên phạt bị cáo Phạm Tuấn Anh với mức án và tội danh như đã nêu trên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lĩnh án tù vì trộm cắp tài sản
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO