Tin xét xử

Lãnh án 15 năm tù vì lừa người đi lao động Nhật Bản

Diệu Ly 26/01/2024 - 16:14

Dù biết rõ văn phòng đại diện mình phụ trách không có chức năng đưa người đi lao động tại nước ngoài, nhưng Vương vẫn tổ chức tuyển chọn và trực tiếp thu tiền của 101 người lao động, thu lợi số tiền bất chính hơn 5,3 tỷ đồng.

Ngày 26/1, Toà án nhân dân TP. HCM mở phiên toà xét xử Nguyễn Việt Vương (1990, quê Hà Nội) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

vuongviet.jpg
Bị cáo Vương tại Toà.

Theo cáo trạng, để thực hiện hợp đồng cung ứng lao động sang Nhật Bản trong thời gian 3 năm với số lượng 38 người, Lương Công Quảng (Giám đốc Trung tâm Đào tạo và Phát triển nguồn nhân lực Nhật Bản) đã mở thêm văn phòng phía Nam mang tên: Công ty cổ phần Atlantic-THP (154 Tỉnh lộ 8, Khu phố 2, thị trấn Củ Chi, huyện Củ Chi) và cho Vương giữ chức vụ Trưởng văn phòng.

Tại đây, Vương đã tuyển nhân viên để thực hiện việc tuyển chọn, thu tiền của người lao động và giới thiệu cho Quảng. Sau đó, Vương đã thu tổng số tiền hơn 7,2 tỷ đồng của 101 người lao động để thực hiện việc tổ chức đưa người đi xuất khẩu lao động không đúng quy định. Tuy nhiên, sau khi nhận tiền, Vương lại không đưa những người lao động đăng ký đi làm việc tại Nhật Bản như thỏa thuận. Từ đó, Vương đã chiếm đoạt tổng số tiền hơn 5,3 tỷ đồng.

Ngày 23/8/2018, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã ra quyết định khởi tố vụ án “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”; quyết định khởi tố bị can và quyết định truy nã đối với Vương. Đến ngày 13/7/2021, cơ quan điều tra đã bắt giữ Vương và tiếp tục điều tra mở rộng để làm rõ toàn bộ nội dung vụ án.

Tại phiên toà, HĐXX nhận định đây là vụ án "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" do Nguyễn Việt Vương cố ý thực hiện, vì những lý lẽ trên, Toà tuyên bị cáo 15 năm tù.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lãnh án 15 năm tù vì lừa người đi lao động Nhật Bản
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO