Câu chuyện pháp đình

3 án tử với nhóm vận chuyển hơn 4 kg ma tuý

Diệu Ly 25/01/2024 - 22:39

Cất giấu và giao ma tuý cho khách lạ để nhận tiền “hoa hồng”, các bị cáo ngậm ngùi nhận hình phạt cao nhất.

Ngày 25/1, TAND TP. HCM đã mở phiên toà xét xử sơ thẩm vụ án “Vận chuyển trái phép chất ma tuý” đối với các bị cáo Nguyễn Trần Chương (SN 1978), Nguyễn Hoàng Tùng (SN 1974, cùng quê Hà Nội) và Ngô Quốc Hùng (SN 1995, quê Hưng Yên).

ma.tuy.jpg
Các bị cáo tại Toà.

Cáo trạng thể hiện, khoảng tháng 5/2022, Nguyễn Trần Chương quen một người tên Đắc (không rõ lai lịch). Đắc đề nghị Chương cất giấu và giao ma túy cho khách của Đắc để nhận tiền công 30 triệu đồng một lần, Chương đồng ý.

Tháng 7/2022, Chương thuê một căn hộ tại đường Hồng Hà, quận Tân Bình, TP HCM. Sau đó, Chương đưa Nguyễn Hoàng Tùng và Ngô Quốc Hùng đến căn hộ trên để ở. Đồng thời, Chương thuê Tùng và Hùng nhận, giao ma túy cho Đắc để nhận tiền công.

13h45, ngày 2/8/2022, trước căn hộ mà Chương đã thuê, lực lượng chức năng đã bắt quả tang Hùng đang nhận 1 gói hàng gửi từ Lào về TP HCM. Qua kiểm tra, bên trong chứa ma túy nên Công an tiến hành thu giữ 8 khối hình chữ nhật chứa bột màu trắng, là ma túy ở thể rắn, có khối lượng hơn 2,7kg loại heroine.

Khám xét tại căn hộ mà Chương đã thuê cho Hùng và Tùng ở, Tổ công tác thu giữ thêm khoảng 1,8kg ma túy loại Methamphetamine.

Chương đọc báo thấy Hùng và Tùng bị bắt nên đã bỏ trốn. Đến ngày 17/02/2023, Chương bị Công an tỉnh Quảng Trị bắt về hành vi "Mua bán trái phép chất ma túy".

Tại phiên toà sơ thẩm, HĐXX thấy hành vi của các bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng, nguy hiểm cho xã hội, cần phải xử lý nghiêm minh trước pháp luật để răn đe và phòng ngừa chung. Đối với Chương và Tùng, đã phạm tội 2 lần trở lên.

Theo đó, HĐXX đã tuyên phạt Nguyễn Trần Chương, Nguyễn Hoàng Tùng cùng mức án Tử hình và Ngô Quốc Hùng tù chung thân cùng về tội “Vận chuyển trái phép chất ma tuý”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
3 án tử với nhóm vận chuyển hơn 4 kg ma tuý
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO