Tin xét xử

“Rút ruột” 50 cây vải, nam thanh niên nhận 7 năm tù giam

Diệu Ly 26/01/2024 - 09:55

Lợi dụng chức vụ quản lý của mình, Tùng đã thừa cơ hội trong trong lúc làm việc, trộm hàng hoá của công ty để bán lấy tiền tiêu xài.

TAND TP. HCM mở phiên toà xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Cao Thanh Tùng (SN 1985, ngụ TP. HCM) mức án 7 năm tù giam về tội “Trộm cắp tài sản”.

luadao.1.jpg
Bị cáo tại Toà.

Nội dung vụ án thể hiện, từ năm 2018, Cao Thanh Tùng được bố trí làm tổ trưởng cắt Công ty TNHH SBGear Vina (huyện Hóc Môn, TP HCM). Theo đó Tùng có trách nhiệm quản lý công nhân, sắp xếp công việc, phân phối vải cho các công nhân trong tổ cũng như xuất hàng theo số lượng, loại hàng khi có phiếu xuất của công ty giao. Trong quá trình làm việc, Tùng nảy sinh ý định lấy vải của công ty để đem ra ngoài bán.

Quá trình sản xuất, do tận dụng tối ưu vải nên từ tháng 1 - 3/2022, Tùng tích cóp được 50 cây vải. Số vải trên được Tùng cất tại các khu vực để vải và dưới các bàn cắt.

Khoảng 19h45 phút ngày 4/3/2022, ông Đặng Quốc P. điều khiển xe tải đến xưởng của tổ cắt tại Công ty TNHH SBGear Vina chở hàng hóa là vải đã cắt để đem đi gia công theo hợp đồng đã ký kết với công ty. Theo đó, Tùng đã nhờ ông P. chở giúp 50 cây vải trên về nhà của Tùng ở ấp 4, xã Xuân Thới Sơn, huyện Hóc Môn và được P. đồng ý chở giúp.

Tiếp đó, Tùng nhờ 7 công nhân tổ cắt do Tùng quản lý bốc vác 50 cây vải trên lên xe bỏ vào phía trong thùng xe, phủ thêm tấm vải che lại rồi mới tiếp tục bốc hàng hóa của ông P. để lên phía ngoài.

Trong lúc ông P. điều khiển xe ô tô tải ra khỏi công ty thì bị Giám đốc Sản xuất của công ty thấy nghi vấn nên đã đuổi theo và yêu cầu kiểm tra hàng hóa trên xe. Sau khi mở cửa thùng xe để kiểm tra thì phát hiện Tùng đã lấy trộm 50 cây vải của công ty trị giá hơn 238 triệu đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Rút ruột” 50 cây vải, nam thanh niên nhận 7 năm tù giam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO