Tin xét xử

Khoe có nguồn hàng phế liệu, nữ Giám đốc chiếm đoạt hơn 9,5 tỷ đồng

Diệu Ly 26/01/2024 - 08:11

Dù không có nguồn hàng phế liệu từ các công ty lớn, nhưng Huyền vẫn lợi dụng lòng tin của các bị hại để chiếm đoạt hàng tỷ đồng.

Ngày 25/1, TAND TP HCM đã đưa bị cáo Đoàn Thị Huyền (SN 1982, quê Thanh Hoá) ra xét xử sơ thẩm về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo cáo trạng, vào tháng 1/2020, bà Lê Thị Bích Trang được Đoàn Thị Huyền - Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn Vận tải Hải Hà Phát (Công ty Hải Hà Phát) giới thiệu có nguồn phế liệu từ một số công ty ở Bình Dương và đề nghị bà Trang góp vốn để kinh doanh phế liệu.

anh-minh-hoa.jpg
Ảnh minh hoạ.

Do tin tưởng Huyền có nguồn hàng lớn từ những công ty này nên bà Trang đã đồng ý góp vốn. Từ ngày 5/2/2020- 23/02/2021, bà Trang đã giao cho Huyền tổng số tiền hơn 4 tỷ đồng.

Bằng thủ đoạn tương tự, ngày 1/5/2020, Huyền sử dụng pháp nhân Công ty Hải Hà Phát ký Hợp đồng mua bán với bà Tô Thị Ngọc Lợi - Giám đốc Công ty TNHH MYV SXTM Ngọc Vinh Phát về việc cung cấp phế liệu.

Sau khi ký hợp đồng, bà Lợi đã chuyển khoản cho Huyền tổng số tiền gần 5,8 tỷ đồng. Tuy nhiên, nhận tiền xong, Huyền nhiều lần hứa hẹn giao hàng cho bà Lợi nhưng không thực hiện.

Huyền thừa nhận dù không ký hợp đồng mua phế liệu với các công ty ở Bình Dương như lời giới thiệu nhưng Huyền vẫn đưa ra thông tin gian dối để bà Trang và bà Lợi tin tưởng giao tổng số tiền hơn 9,5 tỷ đồng. Sau đó, Huyền đã sử dụng tiền vào mục đích cá nhân.

Tại phiên toà xét xử sơ thẩm, Huyền thừa nhận toàn bộ hành vi của mình và mong được sự khoan hồng của pháp luật. Tuy nhiên, xét thấy hành vi của Đoàn Thị Huyền là nguy hiểm cho xã hội, trực tiếp xâm phạm đến quyền sở hữu tài sản của công dân được pháp luật bảo vệ nên HĐXX đã tuyên phạt bị cáo 16 năm tù giam về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Khoe có nguồn hàng phế liệu, nữ Giám đốc chiếm đoạt hơn 9,5 tỷ đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO