Nhà đất

Kiểm tra khẩn cấp 1 chung cư mini khác của Nghiêm Quang Minh

Linh Anh 15/09/2023 - 08:05

Ngày 14/9, Công an quận Đống Đa (TP. Hà Nội) cùng UBND quận Đống Đa và Công an phường Trung Liệt đã lập đoàn kiểm tra việc thực hiện quy định về PCCC tại tòa nhà có số nhà 58B-C, nằm trong ngõ 117 Thái Hà.

Đây là một chung cư mini khác của bị can Nghiêm Quang Minh (SN 1979) vừa bị khởi tố trong vụ cháy chung cư mini 9 tầng ở số 37 ngách 29/70 phố Khương Hạ (phường Khương Đình, quận Thanh Xuân, TP. Hà Nội) khiến 56 người tử vong, 37 người bị thương.

Tòa nhà nằm sâu trong ngõ 117 Thái Hà, và xe cứu hỏa không thể tiếp cận trực tiếp đến tòa nhà, chỉ có thể đỗ ở đầu ngõ, cách tòa nhà khoảng 100m.

chung-cu-nghiem-van-minh-2.jpeg
Lối vào tòa nhà chung cư mini số 58B-C ngõ 117 nằm sâu bên trong.

Tòa nhà có diện tích mặt bằng khoảng 210 m2; tầng 1 bố trí khu vực để xe máy, 1 phòng bảo vệ, 1 phòng căn hộ. Từ tầng lửng đến tầng tum, chủ nhà ngăn chia thành các phòng căn hộ. Tại thời điểm kiểm tra, tòa nhà đã phân chia, bố trí thành 50 phòng căn hộ và đã được bán lại cho các hộ dân sinh sống trong tòa nhà (theo hợp đồng dân sự có công chứng).

Thang bộ trong nhà là thang hở, không thiết kế cửa chống cháy tại các tầng, không đảm bảo ngăn cháy lan theo phương dọc của tòa nhà. Tòa nhà được trang bị hệ thống báo cháy tự động, hệ thống họng nước chữa cháy trong nhà, bình chữa cháy xách tay, đèn exit chỉ dẫn thoát nạn. Hệ thống đầu phun Sprinkler tự động tại tầng 1 để xe .

Tuy nhiên, trong thời điểm kiểm tra, hệ thống PCCC của tòa nhà không hoạt động. Tòa nhà cũng chưa được trang bị các công cụ phá dỡ và thiết bị bảo hộ. Chỉ có một lối thoát nạn duy nhất trực tiếp ra ngõ dân sinh.

Sau khi kiểm tra thực tế, đoàn kiểm tra đã đề nghị ban quản lý của tòa nhà (được hình thành tự phát) thường xuyên tổ chức kiểm tra an toàn PCCC tại tòa nhà.

Nếu phát hiện nguy cơ cháy, nổ, cần báo cáo cho chính quyền địa phương và các cơ quan chức năng ngay lập tức để được hướng dẫn, hỗ trợ, và xử lý kịp thời.

Các thành viên trong đoàn kiểm tra cũng đã yêu cầu cư dân của tòa nhà tổ chức thời gian để liên hệ với Đội Cảnh sát PCCC&CNCH và Công an quận Đống Đa để tổ chức các hoạt động tuyên truyền và hướng dẫn về PCCC và quy trình thoát nạn cho cư dân trong tòa nhà.

Cơ quan chức năng cũng đã đề nghị tạm dừng bất kỳ hoạt động cải tạo hoặc sửa chữa nào tại tòa nhà, đặc biệt là việc sử dụng các dụng cụ hàn cắt kim loại.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kiểm tra khẩn cấp 1 chung cư mini khác của Nghiêm Quang Minh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO