Đời sống

Hà Nội tổ chức lễ cầu nguyện cho các nạn nhân vụ cháy chung cư mini

Phương Anh 14/09/2023 - 20:17

Bắt đầu từ ngày 15/9/2023 (01/8 Quý Mão) tại trụ sở Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam (GHPGVN) các quận, huyện, thị xã và tại các cơ sở tự viện trên địa bàn TP. Hà Nội tổ chức lễ cầu nguyện cho các nạn nhân vụ cháy chung cư mini ở quận Thanh Xuân.

Ngày 14/9, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam (GHPGVN) TP Hà Nội đã ra Công văn số 59/CV-BTS về việc tổ chức lễ cầu nguyện cho nạn nhân trong vụ hỏa hoạn xảy ra vào lúc 23h30 ngày 12/9 tại tòa chung cư mini ở ngõ 29/70 phố Khương Hạ, phường Khương Đình, quận Thanh Xuân.

183138_cau_sieu.jpg
Công văn của Giáo hội Phật giáo Việt Nam (GHPGVN) TP Hà Nội.

Theo đó, Công văn do Thượng tọa Thích Đạo Phong ký nêu rõ: Thực hiện tinh thần từ bi cứu khổ của đạo Phật, nhằm chia sẻ trách nhiệm với xã hội, làm vơi bớt nỗi đau thương cùng gia đình các nạn nhân trong vụ hỏa hoạn tại chung cư mini ngõ 29/70 phố Khương Hạ, Ban Trị sự GHPGVN TP. Hà Nội đề nghị Ban Trị sự GHPGVN quận, huyện, thị xã; chư tôn đức Tăng Ni trụ trì các cơ sở tự viện tổ chức lễ cầu nguyện cho các nạn nhân người tử vong được vãng sinh, người bị thương tổn được bình an, tai qua nạn khỏi.

Thời gian bắt đầu từ ngày 15/9/2023 (1/8 Quý Mão) tại trụ sở Ban Trị sự GHPGVN các quận, huyện, thị xã và tại các cơ sở tự viện trên địa bàn TP. Hà Nội.

Như đã đưa tin, vụ cháy tại tòa chung cư mini trên đã khiến 56 người tử vong và 37 người bị thương (trong đó đã xác định được danh tính của 39/56 người tử vong).

Chiều 13/9, Công an TP. Hà Nội đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh bắt bị can để tạm giam (bốn tháng) đối với Nghiêm Quang Minh (SN 1979, hiện trú tại phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội, là chủ của chung cư nơi xảy ra vụ cháy) về tội vi phạm quy định về PCCC theo Điều 313 Bộ luật Hình sự.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội tổ chức lễ cầu nguyện cho các nạn nhân vụ cháy chung cư mini
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO