Câu chuyện pháp đình

Kẻ giết người tình trên phố cổ Hà Nội được xuống chung thân

Phú Nguyễn 26/10/2023 17:29

Không muốn người tình của mình chấm dứt tình cảm để quay về với gia đình, Thái đã ra tay sát hại nạn nhân, sau đó tự sát nhưng được cấp cứu kịp thời.

Ngày 26/10, TAND cấp cao tại Hà Nội mở phiên tòa hình sự phúc thẩm xem xét đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của bị cáo Mai Xuân Thái (SN 1982; trú tại phường Mai Động, quận Hoàng Mai, Hà Nội). Trước đó, tháng 6/2023, tại phiên tòa sơ thẩm, TAND TP. Hà Nội đã tuyên phạt bị cáo Thái tử hình về tội “Giết người”.

hanoi-2-.jpg
Bị cáo Mai Xuân Thái tại phiên tòa

Theo hồ sơ vụ án, cuối tháng 11/2021, thông qua lớp tập Yoga ở quận Hai Bà Trưng (Hà Nội), Thái quen biết chị Nguyễn Thị Q (SN 1982, ở Hà Nội), cả 2 nảy sinh quan hệ tình cảm. Cuối tháng 6/2022, giữa Thái và chị Q phát sinh mâu thuẫn nên chị Q muốn chấm dứt quan hệ để quay trở lại với gia đình. Tuy nhiên, Thái không muốn chia tay nên nảy sinh ý định giết chị Q rồi tự sát.

Khoảng 11h30 ngày 11/8/2022, Thái đến chỗ chị Q làm việc ở quận Hoàn Kiếm với mục đích đi theo chị Q đến lớp tập Yoga. Khi thấy chị Q từ chỗ làm đi ra, Thái liền bám theo đến phòng tập Yoga. Sau khi tập Yoga được một lúc, Thái đi xuống mở cốp xe máy để lấy dao nhọn, rồi ngồi trước cửa phòng tập Yoga đợi chị Q. Khoảng 13h20 cùng ngày, chị Q ra khỏi phòng tập đi về nơi làm việc theo hướng Phố Huế - Hàng Bài (quận Hoàn Kiếm). Thái cũng điều khiển xe máy đi song song với chị Q.

Khi đến trước số nhà 17, phố Hàng Bài (phường Hàng Bài), Thái điều khiển xe máy vượt lên chặn chị Q lại và hỏi: “Bây giờ như thế nào”. Chị Q trả lời: “Ông cút ra khỏi cuộc đời tôi”. Sau đó, hai người cãi nhau. Trong lúc lời qua tiếng lại, Thái lấy chiếc chìa khoá xe máy và thẻ gửi xe của chị Q khiến hai người giằng co. Không lấy lại được chìa khóa xe, chị Q đi bộ vào cửa hàng gần đó hỏi mượn điện thoại để gọi cho người thân. Thái lập tức đi theo đưa chìa khoá và thẻ gửi xe cho chị Q.

Khi chị Q ngồi lên xe máy định đi thì Thái lấy con dao nhọn đã chuẩn bị trước tấn công khiến nạn nhân gục ngã và tử vong tại chỗ. Gây án xong, Thái cầm dao đâm liên tiếp nhiều nhát vào bụng mình, rồi vứt hung khí xuống lòng đường và tiến lại vị trí chị Q đã tử vong nằm ôm nạn nhân. Ngay sau đó, Thái được đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Tại phiên tòa phúc thẩm, bị cáo Thái thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội và tỏ thái độ ăn năn, hối cải. Bị cáo Thái khai, sau phiên tòa sơ thẩm, bị cáo đã tác động người thân bồi thường thiệt hại cho gia đình chị Q.

Luật sư bào chữa cho bị cáo cũng xuất trình đơn của gia đình bị hại xin giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo từ tử hình xuống chung thân. Ngoài đơn xin giảm nhẹ hình phạt của gia đình bị hại, hồ sơ vụ án còn thể hiện, Thái từng có những đóng góp trong công tác thiện nguyện bằng việc tham gia lắp phao cứu sinh ở khu vực cầu Vĩnh Tuy, huyện Thanh Trì (Hà Nội).

Sau khi nghị án, HĐXX phúc thẩm chấp nhận đơn kháng cáo của bị cáo Thái và quyết định giảm hình phạt cho bị cáo từ tử hình xuống chung thân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kẻ giết người tình trên phố cổ Hà Nội được xuống chung thân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO