Tin xét xử

Hoang tưởng, loạn thần do rượu, dùng súng săn bắn chết vợ

Vân Anh 29/08/2023 - 18:20

Nghiện rượu lâu ngày, Phin bị mắc chứng hoang tưởng, mất khả năng nhận thức nên đã dùng súng săn bắn chết vợ mình.

TAND tỉnh Bắc Kạn mới đây đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án hình sự về tội “Giết người” đối với bị cáo Triệu Văn Phin, SN 1988, trú tại thôn Nà Niềng, xã Khang Ninh, huyện Ba Bể.

bi-cao-phin-cat-1-(2).jpg
Triệu Văn Phin tại phiên tòa sơ thẩm.

Theo cáo trạng của VKSND tỉnh Bắc Kạn, vào khoảng 2h ngày 20/01/2023, tại nhà riêng ở thôn Nà Niềng, xã Khang Ninh, huyện Ba Bể, Triệu Văn Phin đã dùng 1 khẩu súng (loại súng săn) bắn 1 phát trúng vào cổ của vợ mình là chị B.T.L, hậu quả làm chị L tử vong.

Tại phiên tòa, cơ quan công tố cho rằng, tại thời điểm thực hiện hành vi giết người, bị cáo Phin bị bệnh rối loạn, loạn thần do rượu, do hoang tưởng và ảo giác chi phối, mất khả năng nhận thức, mất khả năng điều khiển hành vi. Tuy nhiên căn cứ điều 13 của Bộ luật Hình sự, bị cáo không được loại trừ trách nhiệm hình sự.

Khai báo trước HĐXX, bị cáo Phin thừa nhận hành vi như cáo trạng của VKS đã truy tố. Lời khai của bị cáo tại phiên tòa phù hợp với lời khai của người làm chứng, người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan, phù hợp với các tài liệu chứng cứ có trong hồ sơ vụ án.

Sau khi xem xét toàn bộ tình tiết, chứng cứ liên quan HĐXX cho rằng hành vi của bị cáo Phin đã vi phạm pháp luật, trực tiếp xâm phạm tính mạng của người khác, gây ảnh hưởng xấu đến an ninh trật tự tại địa phương. Do đó HĐXX tuyên phạt bị cáo Triệu Văn Phin 7 năm tù về tội “Giết người”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hoang tưởng, loạn thần do rượu, dùng súng săn bắn chết vợ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO