Giáo dục

Dùng chứng chỉ giả, 13 viên chức giáo dục bị buộc thôi việc

Anh Chuyên 06/01/2024 - 10:16

Lâm Đồng - Chính quyền TP Bảo Lộc mới đây đã yêu cầu 5 trường học chấm dứt hợp đồng với 13 giáo viên, kế toán, nhân viên y tế do sử dụng chứng chỉ tiếng dân tộc thiểu số không hợp pháp để qua cửa môn tiếng Anh.

Theo đó, UBND TP Bảo Lộc yêu cầu Hiệu trưởng 5 trường học thực hiện ngay việc chấm dứt hợp đồng lao động đối với 13 giáo viên, viên chức sử dụng chứng chỉ tiếng dân tộc thiểu số không hợp pháp để được miễn thi môn tiếng Anh trong kỳ thi tuyển dụng viên chức ngành giáo dục năm 2023.

Trước đó, Hội đồng tuyển dụng viên chức ngành giáo dục TP Bảo Lộc sau khi xử lý đơn tố cáo liên quan đến kỳ thi tuyển dụng viên chức ngành giáo dục năm 2023 tại địa phương này đã xác minh, gửi báo cáo lên UBND TP Bảo Lộc.

Ngành giáo dục Lâm Đồng sau khi kiểm tra hồ sơ cũng cho biết, 13 trường hợp nêu trên không có thông tin lưu trữ về việc cấp chứng chỉ tiếng dân tộc. Trong 13 người nghi sử dụng chứng chỉ giả có 11 người là giáo viên tiểu học, 1 người là kế toán, một người là nhân viên y tế các trường tiểu học trên địa bàn TP Bảo Lộc.

Hiện UBND TP Bảo Lộc đã chỉ đạo hội đồng tuyển dụng chuyển toàn bộ hồ sơ sang cơ quan công an tiếp tục điều tra làm rõ.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Dùng chứng chỉ giả, 13 viên chức giáo dục bị buộc thôi việc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO