Trao đổi nghiệp vụ

"Bốc hơi" 300 triệu vì cài VNeID fake

Lương Văn 15/06/2024 - 12:15

Ông Dương Văn Dũng, Chủ tịch UBND xã Kon Đào (huyện Đăk Tô, Kon Tum) cho biết, 1 giáo viên trên địa bàn vừa bị lừa đảo qua mạng với số tiền hơn 330 triệu đồng.

Trước đó, ngày 10/6, một người tự xưng là công an gọi điện đến ông L.Q.T. (58 tuổi, trú xã Kon Đào) yêu cầu cung cấp thông tin cá nhân để kích hoạt định danh mức 2. Người này hướng dẫn ông T. vào đường link được cung cấp và cài đặt ứng dụng VNeID "dỏm" về điện thoại.

Sau một hồi thực hiện các thao tác (chụp ảnh Căn cước công dân, khuôn mặt), ông T. được thông báo cài đặt thành công ứng dụng trên theo đường link.

vneid-1691767683494_xwls.jpeg
Ảnh minh hoạ

Chiều cùng ngày, ông T. liên tục nhận được thông báo chuyển tiền đến số tài khoản lạ. Tổng số tiền chuyển là 330 triệu đồng. Biết mình bị lừa đảo, ông T. đã đến cơ quan Công an xã Kon Đào trình báo sự việc.

Trung tá Đặng Văn Sơn, Trưởng Công an xã Kon Đào, cho biết đã tiếp nhận đơn trình báo của ông T. về sự việc như trên. Hiện đơn vị đã chuyển hồ sơ lên Công an huyện Đăk Tô để điều tra, xử lý.

Thông tin từ Công an huyện Đăk Tô cho hay, thời gian qua, đơn vị thường xuyên khuyến cáo người dân nâng cao cảnh giác trước các cuộc gọi, tin nhắn lạ.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
"Bốc hơi" 300 triệu vì cài VNeID fake
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO