Giáo dục

Yêu cầu nguyên Bí thư Đảng ủy xã Thư Phú rút kinh nghiệm

Thanh Đỗ 24/10/2023 15:54

Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Thường Tín, TP. Hà Nội, yêu cầu ông Lê Văn Quang – nguyên Bí thư Đảng ủy xã Thư Phú nghiêm túc rút kinh nghiệm về việc tiếp dân và quản lý con dấu.

Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Huyện ủy Thường Tín có công văn số 111-CV/UBKTHU trả lời công dân có đơn tố cáo ông Lê Văn Quang – nguyên Bí thư Đảng ủy xã Thư Phú, nay đang là Trưởng ban Pháp chế HĐND huyện Thường Tín.

Quá trình xác minh đơn thư tố cáo, UBKT nhận thấy, trong vai trò, trách nhiệm của Bí thư Đảng uỷ xã Thư Phú, đồng chí Lê Văn Quang đã có thiếu sót, thiếu kiểm tra, nhắc nhở, dẫn đến ngày 4/5/2021, cán bộ Văn phòng Đảng ủy xã (người không có thẩm quyền) ký, đóng dấu của Đảng ủy xã lên chữ ký trong giấy mời họp Ban chấp hành Đảng bộ xã.

Về nội dung tố cáo đồng chí Lê Văn Quang vi phạm Quy định 11-QĐi/TW của Bộ Chính trị quy định về trách nhiệm của người đứng đầu cấp uỷ trong việc tiếp dân, đối thoại trực tiếp với dân và xử lý những phản ánh, kiến nghị của dân. Cụ thể, ngày 18/11/2021 và ngày 02/12/2021, đồng chí Lê Văn Quang để bà Vũ Thị Mến, cán bộ Dân số tiếp công dân, sau đó ngày 16/12/2021 để ông Lê Đình Đức, Phó Bí thư Thường trực Đảng uỷ và ông Chử Xuân Đức, Trưởng Công an xã tiếp công dân.

UBKT Huyện ủy Thường Tín nhận thấy tố cáo này là có cơ sở, vì theo lịch tiếp dân tháng 12/2021 (đã được công khai), ngày 02 và ngày 16 là ngày đồng chí Quang chủ trì tiếp dân nhưng do có việc bận, đồng chí Quang ủy quyền cho đồng chí Lê Đình Đức - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy chủ trì tiếp dân thay là thực hiện chưa nghiêm Điều 4 Quy định số 11-QĐi/TW, ngày 18/02/2019 của Bộ Chính trị: “Người đứng đầu cấp ủy cấp xã tiếp dân ít nhất 2 ngày trong 1 tháng”.

Qua kiểm tra, xác minh, UBKT Huyện ủy Thường Tín nhận thấy 2 nội dung tố cáo đồng chí Quang là có cơ sở, vi phạm của đồng chí chưa đến mức phải thi hành kỷ luật. Vì vậy UBKT huyện ủy đã yêu cầu đồng chí Quang nghiêm túc rút kinh nghiệm và đồng chí Quang đã thực hiện rút kinh nghiệm trong nội bộ Đảng.

Việc công dân đề nghị đưa đồng chí Quang ra kiểm điểm trước dân không có trong quy định của Đảng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Yêu cầu nguyên Bí thư Đảng ủy xã Thư Phú rút kinh nghiệm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO