Vụ bạo hành bé gái 8 tuổi tử vong: Cần xử lý nghiêm theo quy định pháp luật

Hoàng Da| 28/12/2021 10:18

Phía gia đình nạn nhân Nguyễn Thái Vân A. đề nghị cơ quan chức năng nhanh chóng điều tra, làm rõ để xử lý nghiêm các đối tượng phạm tội theo đúng quy định pháp luật.

Tối 27/12, anh Nguyễn Quang V. (ngụ TP Vũng Tàu, đại diện gia đình bé Nguyễn Thái Vân A.- PV) cùng nhiều cư dân tại chung cư Saigon Pearl (Phường 22, quận Bình Thạnh, TPHCM) đã tổ chức lễ cầu nguyện cho bé A. Đến thời điểm này, nhiều người vẫn không giấu được sự bức xúc khi nói về cái chết thương tâm của đứa trẻ xấu số.

Chị V., cư dân tại chung cư Saigon Pearl bức xúc: “Tôi ở cùng tòa, khi biết sự việc thì tôi có lên hỏi hàng xóm thì họ bảo đánh lâu lắm rồi, đã báo BQL nhiều lần rồi. Đầu tiên, người ta tưởng đánh chó nhưng đánh nhiều quá nên thấy thương, họ xuống báo BQL và bảo vệ nhưng lại giải thích là dạy con. Ngày xảy ra sự việc, hàng xóm nghe được ở ban công đánh con bé xong, rồi nghe tiếng phụ nữ nói “đưa đi bệnh viện, nó ngưng thở rồi” thì tiếng đàn ông nói “đưa đi bệnh viện để đi tù à”.

Trao đổi với Công lý & Xã hội, anh Nguyễn Quang V. cho biết, ngày 27/12/2021, gia đình đã làm đơn tố cáo gửi Viện Kiểm sát nhân dân TPHCM, Công an TPHCM và các cơ quan có thẩm quyền trên địa bàn Thành phố.

1-w1280-h960.jpg
  • Chung cư Saigon Pearl, Phường 22, quận Bình Thạnh, nơi bé A. bị bạo hành trong thời gian dài

Đơn tố cáo nêu rõ, chị Nguyễn Thị H. (mẹ bé A.) kết hôn với ông Nguyễn Kim Trung T. vào năm 2012, đến năm 2013 sinh cháu A., sau đó sinh thêm một bé trai vào năm 2016. Đến năm 2020, hai vợ chồng ly hôn vì ông T. đã quan hệ ngoại tình bất chính với Võ Nguyễn Quỳnh Tr.

Từ tháng 12/2020, khi sinh sống tại chung cư Saigon Pearl, T., Tr. đã cấm cản không cho chị H. thăm cháu A. Đến nay, đã hơn 1 năm, chị H. chỉ được gặp cháu 2 - 3 lần, lần cuối cùng là vào tháng 12/2020, đến hôm nay xảy ra sự việc đau lòng như trên.

Anh V. cho biết, gia đình hiện vẫn chưa có thông tin gì về kết luận điều tra của cơ quan CSĐT đối với Võ Nguyễn Quỳnh Tr. Và Nguyễn Kim Trung T.

2-w1280-h960.jpg
  • Anh Nguyễn Quang V. (ngụ TP Vũng Tàu, đại diện gia đình của bé A.) thắp nến cầu nguyện cho bé

“Gia đình rất đau lòng, căm phẫn hành vi đánh đập dã man của Tr. và sự tiếp tay, đồng lõa của T., đề nghị cơ quan chức năng vào cuộc sớm nhất, có kết quả điều tra sớm nhất để xử lý nghiêm những kẻ phạm tội theo quy định pháp luật”, anh V. nói.

Liên quan đến vụ việc trên, ngày 25/12/2021, Công an quận Bình Thạnh (TPHCM) đã tạm giữ Võ Nguyễn Quỳnh Tr. (26 tuổi, ngụ tỉnh Gia Lai) để điều tra về hành vi bạo hành dẫn đến cái chết của bé Nguyễn Thái Vân A.

Trước đó, khoảng 19h45 ngày 22/12/2021, cơ quan chức năng nhận được tin báo từ một bệnh viện ở Phường 22, quận Bình Thạnh về việc có cấp cứu một bé gái trong tình trạng hôn mê, ngưng tim, ngưng thở và đã tử vong trước khi đưa vào bệnh viện.

3-w1280-h960.jpg
  • Nhiều người có mặt thắp nến cầu nguyện cho đứa trẻ xấu số 

Nhận tin báo, Công an quận Bình Thạnh đã có mặt cùng Công an phường 22 ghi lời các nhân chứng, những người liên quan để làm rõ vụ việc. Thời điểm đó, công an ghi nhận trên cơ thể bé gái có nhiều vết bầm tím, ngoài ra còn có vết thương được khâu vá, mờ cũ trên vùng mặt, nghi vấn bé gái bị bạo hành.

Căn cứ vào kết quả pháp y, kết quả khám nghiệm hiện trường và lời khai của người tình nghi cùng nhân chứng, cơ quan điều tra đã tiến hành bắt khẩn cấp bà Võ Nguyễn Quỳnh Tr. để điều tra.

4-w620-h391.jpeg
  • Khi tử vong, trên người bé A. xuất hiện nhiều vết bầm tím - Ảnh: IT

Một vụ việc bạo hành trẻ em diễn ra ngay tại trung tâm Thành phố, nhận được sự quan tâm của dư luận, không ít người bày tỏ sự phẫn nộ về hành vi đánh đập dã man của “dì nghẻ” và bố ruột cháu bé cùng thái độ thờ ơ, thiếu trách nhiệm của BQL chung cư Saigon Pearl. Nếu được can thiệp, răn đe kịp thời thì có lẽ không xảy ra hậu quả nghiêm trọng như hôm nay. Do đó, các cơ quan chức năng cần khẩn trương điều tra, làm rõ để xử lý nghiêm hành vi giết người vô nhân tính của những kẻ phạm tội.

Vụ việc trên cũng là lời cảnh tỉnh để các bậc làm cha làm mẹ hiểu hơn về trách nhiệm đối với con cái, bởi hậu quả không ai khác mà chính những đứa trẻ vô tội phải gánh lấy. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ bạo hành bé gái 8 tuổi tử vong: Cần xử lý nghiêm theo quy định pháp luật
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO