Công nghệ

Vision Pro sẽ chính thức lên kệ vào ngày 2/2

Hải Long 09/01/2024 - 14:02

Vision Pro là kính thực tế hỗn hợp (XR), kết hợp yếu tố thực tế ảo (VR) và thực tế tăng cường (AR). Thay vì dùng các thuật ngữ trên, Apple gọi đây là thiết bị điện toán không gian (spatial computing). Ý tưởng tạo nên Vision Pro không mới, nhưng làm Apple mất đến 8 năm phát triển để tạo ra thiết bị có khả năng điều khiển bằng tay, cấu hình mạnh và phần mềm đồng bộ.

Apple cho biết kính thực tế hỗn hợp Vision Pro sẽ lên kệ tại Mỹ vào 2/2. Người dùng có thể đặt trước thiết bị từ 19/1 với giá khởi điểm 3.499 USD cho tùy chọn bộ nhớ 256 GB, chưa có dung lượng cao hơn. Với các thị trường khác (bao gồm cả Việt Nam), Táo khuyết chưa có thông tin chính thức về thời điểm ra mắt.

Phiên bản tiêu chuẩn của Apple Vision Pro với 256GB ROM có giá khởi điểm 3.499 USD (khoảng 85 triệu đồng). Táo khuyết cũng bổ sung thêm một số tuỳ chọn phụ kiện như Đầu đọc Quang học ZEISS có giá 99 USD (khoảng 2,4 triệu đồng) hay Đơn thuốc Quang học ZEISS có giá 149 USD (khoảng 3,6 triệu đồng).

viisoin-pro.png

Để phù hợp với nhiều kích thước đầu và phong cách người dùng, Apple tặng kèm 2 dây đeo gồm Solo Knit (dây đơn co giãn vòng ngang đầu) và Dual Loop (dây đeo vải, có thêm băng đô đeo quanh trán). Các phụ kiện trong hộp của Vision Pro còn có đệm ôm mắt (Light Seal), 2 vòng đệm hỗ trợ (Light Seal Cushion), miếng che mặt trước, khăn lau (Polishing Cloth), bộ pin, cáp và củ sạc USB-C.

Vision Pro được trang bị camera và các cảm biến để theo dõi chuyển động của mắt. Người dùng có thể điều khiển thiết bị bằng cách kết hợp cử chỉ từ mắt, thao tác tay và trợ lý ảo Siri.

Giao diện sử dụng trên Vision Pro mang khá nhiều nét tương đồng với hệ điều hành macOS. Toàn bộ ứng dụng sẽ được hiển thị ra không gian trước mắt để người dùng có thể truy cập. Thiết bị sử dụng bộ xử lý M2 và con chip R1 được thiết kế riêng.

Theo nhận định của trang CNBC, việc quan trọng nhất mà Apple cần thực hiện vào thời điểm hiện tại là thuyết phục các nhà phát triển tạo thêm ứng dụng cho thiết bị mới này.

Apple còn cập nhật thông tin về thời lượng sử dụng Vision Pro. Khi dùng pin, thiết bị có thể hoạt động liên tục trong tối đa 2 tiếng nếu chạy ứng dụng hỗn hợp, và 2,5 tiếng nếu chỉ phát video. Khi cắm điện trực tiếp, kính có thể hoạt động cả ngày.

Apple nhấn mạnh Vision Pro phục vụ nhiều mục đích. Không chỉ lướt web, nhắn tin hay xem phim, người dùng có thể chơi game, gọi video và tạo không gian làm việc riêng trong môi trường kết hợp thực và ảo thông qua 2 màn hình micro-OLED, độ phân giải 4K mỗi bên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vision Pro sẽ chính thức lên kệ vào ngày 2/2
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO