Công nghệ

Meta sẽ dán nhãn nội dung do AI tạo ra

Hải Long 07/04/2024 - 09:08

Theo thông tin từ hãng tin AFP dẫn lời Meta, từ tháng 5 tới, sẽ bắt đầu dán nhãn nội dung do trí tuệ nhân tạo (AI) tạo ra.

Tập đoàn này đưa ra tuyên bố chính sách xóa nội dung qua chỉnh sửa mà không vi phạm quy định sắp bị bãi bỏ, thay bằng biện pháp dán nhãn nhằm đảm bảo tự do ngôn luận. Cụ thể, từ tháng 5, Meta sẽ tiến hành gắn nhãn “Made with AI” (do AI tạo ra) đối với những video, hình ảnh và audio được xác định tạo ra bởi các công cụ AI.

Động thái trên nhằm đáp ứng yêu cầu từ hội đồng giám sát các quyết định kiểm duyệt nội dung của Meta. Trước đó, hội đồng đã yêu cầu tập đoàn xem xét lại cách tiếp cận đối với nội dung qua chỉnh sửa, trong bối cảnh AI phát triển thần tốc và nội dung giả mạo (deepfake) dễ dàng lan truyền.

meta.png

“Chúng tôi đồng ý rằng minh bạch và cung cấp thông tin bối cảnh của nội dung là cách tốt với nội dung loại này. Phạm vi nội dung dán nhãn sẽ rộng hơn khuyến nghị từ hội đồng giám sát”, bà Monika Bickert, phó chủ tịch phụ trách chính sách nội dung của Meta chia sẻ.

Bà Monika Bickert cho biết thêm, phạm vi của chính sách này rộng hơn so với việc chỉ xử lý một bộ phận nhỏ các video đã qua chỉnh sửa trước đây.

Theo đó, cách tiếp cận này sẽ thay đổi cách thức Meta xử lý nội dung bị thao túng, chuyển từ tập trung gỡ bỏ một số lượng hạn chế các bài đăng sang vẫn duy trì những nội dung đó trong khi thông tin cho người xem về cách nó được tạo ra.

Nội dung giả mạo (deepfake) do AI tạo ra đang là vấn đề nhức nhối. Cùng với sự phát triển của công nghệ, âm thanh hay hình ảnh deepfake không còn thô thiển, cứng ngắc dễ nhận biết mà ngày càng tinh vi, giống hệt, đặt ra thách thức lớn cho nỗ lực chống thông tin xấu độc cũng như hành vi lừa đảo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Meta sẽ dán nhãn nội dung do AI tạo ra
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO