Môi trường

Vi phạm về bảo vệ đê điều, một công ty ở Phú Thọ bị phạt gần 800 triệu đồng

Hải Kim 15/09/2023 - 16:07

Tự ý chuyển đổi mục đích sử dụng đất khi chưa được cấp thẩm quyền phê duyệt, làm ảnh hưởng đối với công tác phòng, chống thiên tai..., CTCP Thượng Long ở Phú Thọ phải nộp phạt là hơn 785 triệu đồng.

Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực đất đai, phòng, chống thiên tai và bảo vệ đê điều đối với CTCP Thượng Long (địa chỉ tại xã Phượng Lâu, TP. Việt Trì), trong đó gồm 3 hành vi vi phạm với số tiền 320 triệu đồng.

Thứ nhất là tự chuyển đổi mục đích sử dụng đất nông nghiệp, đất trồng cây hằng năm khác sang đất phi nông nghiệp mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cho phép, với tổng diện tích 5.471,8m2; với vi phạm này, doanh nghiệp đã bị phạt 80 triệu đồng.

btong-tl.jpg
Một trạm trộn bê tông của CTCP Thượng Long tại TP. Việt Trì, tỉnh Phú Thọ

Thứ hai, để vật liệu trong phạm vi bảo vệ đê điều với khối lượng 400m3; với lỗi này, doanh nghiệp bị xử phạt 150 triệu đồng.

Hành vi thứ ba là để vật liệu xây dựng (cát, sỏi) ở bãi sông có khối lượng 490m3 và các hoạt động khác gây cản trở dòng chảy và thoát lũ (lắp đặt băng chuyền nghiền cát sỏi, thiết bị, máy móc hút cát, sỏi); với hành vi này, doanh nghiệp đã bị phạt 90 triệu đồng.

Kèm theo quyết định xử phạt, doanh nghiệp này còn bị tịch thu tang vật, phương tiện vi phạm đối với hành vi vi phạm thứ hai và thứ ba (bao gồm: đá, cát, sỏi và băng chuyền nghiền cát sỏi, thiết bị, máy móc hút cát, sỏi).

Bên cạnh đó, UBND tỉnh Phú Thọ yêu cầu CTCP Thượng Long dừng ngay hoạt động vi phạm và khôi phục lại tình trạng ban đầu như trước khi vi phạm. Đồng thời phải nộp lại số lợi nhuận bất hợp pháp có được do thực hiện hành vi vi phạm thứ nhất với số tiền hơn 465 triệu đồng.

Như vậy, tổng số tiền CTCP Thượng Long phải nộp phạt là hơn 785 triệu đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vi phạm về bảo vệ đê điều, một công ty ở Phú Thọ bị phạt gần 800 triệu đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO