Giải trí

Google công bố tính năng “khóa chống trộm” hỗ trợ bởi AI

Hải Long 18/05/2024 14:24

Google vừa công bố tính năng “khóa chống trộm” mới được hỗ trợ bởi AI. Tính năng sẽ được kích hoạt nếu thiết bị cảm biến phát hiện các dấu hiệu "liên quan đến hành vi trộm cắp".

Được biết, tính năng “khóa chống trộm là một phần trong nỗ lực của Google nhằm giảm bớt tình trạng tội phạm ăn cắp điện thoại để trục lợi từ thông tin tài chính và dữ liệu cá nhân lưu trữ trên điện thoại, cũng như giá trị của thiết bị. Tính năng này sẽ được triển khai vào cuối năm nay cho các thiết bị chạy hệ điều hành Android mới hơn.

khoa-chong-trom.png

Bản nâng cấp mới nhất của Google cho Android cũng bao gồm các lớp bảo mật bổ sung trước khi cho phép người dùng thay đổi các cài đặt nhạy cảm, đặt lại thiết bị sau khi khôi phục cài đặt gốc, tắt tính năng theo dõi vị trí.

Theo Công ty này, việc yêu cầu xác thực trên thiết bị hoặc tài khoản Google để cài đặt lại điện thoại di động sau khi khôi phục cài đặt gốc sẽ khiến điện thoại bị đánh cắp trở nên "không thể bán được", từ đó ngăn chặn tội phạm.

Các biện pháp mới cũng bao gồm một "không gian riêng tư" được khóa bằng mã PIN riêng giúp bảo mật cao hơn cho các ứng dụng chứa dữ liệu cá nhân nhạy cảm. Từ đó, chủ sở hữu Android có thể sử dụng dịch vụ của bên thứ ba để khóa các ứng dụng riêng lẻ bằng mã PIN.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Google công bố tính năng “khóa chống trộm” hỗ trợ bởi AI
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO