Trước thềm kì thi THPT Quốc gia, nhiều sĩ tử đến Văn Miếu – Quốc Tử Giám cầu may

Phương Linh| 04/07/2022 10:24

Chỉ còn vài ngày nữa, kì thi tốt nghiệp THPT Quốc gia sẽ bắt đầu, nhiều sĩ tử và phụ huynh đến Văn Miếu – Quốc Tử Giám để vái vọng, cầu may mắn. Đây được coi là một trong những tục lệ tâm linh của các sĩ tử Việt Nam trước mỗi kì thi quan trọng.

Kì thi tốt nghiệp THPT Quốc gia năm nay sẽ diễn ra trong 2 ngày 7/7 và 8/7. Trước đó 1 ngày, các thí sinh sẽ có mặt tại điểm thi, nghe quy chế và sửa đổi bổ sung các giấy tờ bị nhầm lẫn hoặc sai sót.

Theo ghi nhận của phóng viên, bất chấp thời tiết Hà Nội nắng nóng và oi bức nhưng vào những ngày trước kì thi tốt nghiệp THPT Quốc gia, nhiều phụ huynh và học sinh vẫn kéo đến Văn Miếu – Quốc Tử Giám để dâng lễ cầu may.

Văn Miếu - Quốc Tử Giám, nơi nhiều sĩ tử và phụ huynh lựa chọn đến để dâng lễ cầu may.

Nhiều sĩ tử có mặt tại Văn Miếu – Quốc Tử Giám để dâng lễ cầu may cho kì thi Tốt nghiệp THPT Quốc gia sắp tới.

Dâng hương, cầu khấn, bày tỏ tâm nguyện trước bức tượng nhà giáo Chu Văn An, kính lễ với đức Khổng tử hay viết lời nguyện cầu lên những bức tường thiêng và xin chữ,…là những hoạt động cầu may mắn mà hàng nghìn sĩ tử Thủ đô đã thực hiện tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám trước thềm kì thi tốt nghiệp THPT Quốc Gia hàng năm. Và năm nay cũng không phải là ngoại lệ. Mọi tâm nguyện, mong muốn của các sĩ tử trước kì thi đều được cầu khấn và gửi gắm tại nơi đây.

Các sĩ tử thành tâm khấn nguyện, cầu cho kì thi của mình diễn ra thật may mắn, suôn sẻ.

Viết lời nguyện ước lên trên những bức tường thiêng tại Văn Miếu – Quốc Tử Giám cũng là một trong những hoạt động giúp các sĩ tử cầu may.

Nhiều sĩ tử xin chữ của thầy đồ để làm kỷ niệm, mong muốn đạt được kết quả tốt nhất trong kì thi quan trọng sắp tới.

“Trước kì thi tốt nghiệp THPT Quốc gia sắp tới, em cảm thấy rất hồi hộp. Và theo truyền thống của những anh, chị sĩ tử hàng năm, em đến Văn Miếu – Quốc Tử Giám với mong muốn cầu cho kì thi sắp tới của mình thật may mắn và suôn sẻ.” – Em Nguyễn Văn Linh, học sinh trường THPT Vân Nội chia sẻ.

Bên cạnh đó, nhiều phụ huynh cũng đã dành thời gian, đồng hành cùng con đến Văn Miếu - Quốc Tử Giám, với mong muốn các con sẽ bình tĩnh, tự tin để hoàn thành kì thi tốt nghiệp một cách tốt nhất. Theo ghi nhận của phóng viên, đã có rất đông phụ huynh có mặt tại Văn Miếu – Quốc Tử Giám, thành tâm khấn lễ chu đáo để cầu may cho các con trước kì thi quan trọng sắp tới.

 Nhiều phụ huynh có mặt tại Văn Miếu – Quốc Tử Giám để khấn lễ, cầu may cho con, em mình vượt qua kì thi quan trọng sắp tới một cách thuận lợi.

Văn Miếu – Quốc Tử Giám không chỉ là một trong những địa điểm, di tích quốc gia có ý nghĩa lịch sử, giá trị văn hóa quan trọng với nước ta, mà nơi đây còn được coi là một trong những điểm tựa tinh thần cho các sĩ tử trước mỗi kỳ thi. Mỗi sĩ tử đều mang tới nơi đây những ước nguyện của riêng mình và mong muốn sẽ đạt được thật nhiều thành tích cao sau bao nhiêu năm miệt mài đèn sách.

Chỉ còn vài ngày tới là kì thi tốt nghiệp THPT Quốc gia sẽ diễn ra. Chúc cho các sĩ tử luôn tự tin, bình tĩnh, may mắn và gặt hái được thật nhiều kết quả tốt!

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trước thềm kì thi THPT Quốc gia, nhiều sĩ tử đến Văn Miếu – Quốc Tử Giám cầu may
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO