Câu chuyện pháp đình

Hòa giải không được bèn nã đạn vào nhà để dằn mặt

Phú Nguyễn 26/04/2024 17:40

Mẫu thuẫn khi tham gia giao thông, Luật chở theo Hải dùng súng tự chế bắn nhiều phát về phía anh Mạnh đang đứng ở cửa quán karaoke và phòng trọ chị Phương (xã Hạ Bằng, huyện Thạch Thất, TP Hà Nội).

Ngày 26/4, TAND TP Hà Nội mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử Nguyễn Văn Hải (SN 1989) và Nguyễn Tiến Luật (SN 1991), cùng trú tại xã Bình Yên, huyện Thạch Thất, Hà Nội về tội "Giết người".

hanoi(1).jpg
Bị cáo Nguyễn Văn Hải và Nguyễn Tiến Luật tại phiên tòa.

Theo cáo trạng của Viện KSND TP Hà Nội, ngày 6/5/2023, do mâu thuẫn trong khi tham gia giao thông nên Hải với chị Vũ Thị Phương (SN 1990, trú tại xã Hạ Bằng, huyện Thạch Thất) và em chị Phương là anh Vương Văn Mạnh đã cãi nhau. Trong lúc xô xát, Hải đánh anh Mạnh bị thương nên anh Mạnh trình báo Công an huyện Thạch Thất.

Trong quá trình vụ việc đang được giải quyết theo quy định của pháp luật, Hải nhiều lần đề nghị hòa giải nhưng anh Mạnh không đồng ý. Vì việc này mà Hải nảy sinh ý định đánh anh Mạnh và chị Phương để trả thù. Thực hiện ý định trên, Hải gọi điện rủ bạn là Luật đi cùng.

Khoảng 22h30 đến 23h ngày 30/5/2023, Luật điều khiển xe máy chở Hải ngồi phía sau để Hải dùng súng tự chế bắn nhiều phát về phía anh Mạnh đang đứng ở cửa quán karaoke Mai Mai (xã Hạ Bằng) của anh Mạnh. Ngoài ra, Hải còn bắn súng vào nhà trọ của chị Phương (xã Hạ Bằng).

Rất may là hành vi nguy hiểm của Hải đã không gây thương tích cho người mà chỉ hỏng một số vật dụng. Ngay khi sự việc xảy ra, anh Mạnh đã trình báo cơ quan công an. Ngày 31/5/2023, Hải và Luật đến Công an huyện Thạch Thất đầu thú.

Trước khi gây ra vụ án này, Hải đã có ba tiền án về các tội cố ý gây thương tích và trộm cắp tài sản. Ngoài ra, Hải còn nhiều lần bị cơ quan công an xử phạt hành chính về các hành vi xâm hại sức khỏe người khác, cố ý gây thương tích và đánh nhau.

Luật cũng có ba tiền án về các tội tàng trữ trái phép chất ma túy, cố ý gây thương tích, lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Luật cũng từng bị cơ quan công an xử lý hành chính do vi phạm quy định khi tham gia giao thông.

Quá trình điều tra và tại phiên tòa, Hải và Luật thừa nhận, biết rõ hành vi dùng súng bắn vào người khác là rất nguy hiểm, nhưng vì muốn trả thù việc anh Mạnh đã tố giác Hải với cơ quan công an từ vụ va chạm giao thông, sau đó anh Mạnh không chịu hòa giải nên Hải mới hành xử như vậy.

Sau khi phân tích, đánh giá về hành vi phạm tội của Hải và Luật, HĐXX tuyên phạt bị cáo Hải 10 năm tù và bị cáo Luật 8 năm tù về tội “Giết người”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hòa giải không được bèn nã đạn vào nhà để dằn mặt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO