TPHCM đón 10 triệu khách trong Lễ hội Âm nhạc Quốc tế “Hò Dô” và Ngày hội Khinh khí cầu lần 2

Kim Sáng| 11/11/2022 12:17

Lễ hội Âm nhạc Quốc tế TPHCM - “Hò Dô” 2022 mùa 2 kết hợp với Ngày hội Khinh khí cầu TPHCM lần 2 diễn ra trong 4 ngày (8 - 11/12) tại đường đi bộ Nguyễn Huệ, Quận 1 và Công viên cầu Thủ Thiêm 2, TP Thủ Đức.

Ngày 11/11, Sở Văn hóa và Thể thao, Sở Du lịch, UBND TP Thủ Đức phối hợp tổ chức họp báo thông tin về Lễ hội Âm nhạc Quốc tế TPHCM - “Hò Dô” 2022 mùa 2 và Ngày hội Khinh khí cầu TPHCM lần 2.

Đây là sự kiện văn hoá lớn nhất năm 2022 của TPHCM, do Sở Văn hóa và Thể thao, Sở Du lịch, UBND TP Thủ Đức và các đơn vị liên quan phối hợp tổ chức, với mục tiêu đầu tư phát triển ngành công nghiệp văn hoá, xây dựng một địa chỉ, một điểm đến văn hoá mới và kích cầu du lịch cho TPHCM.

Theo đó, Lễ Hội âm nhạc Quốc tế TPHCM - "Hò Dô" và Ngày hội Khinh khí cầu TPHCM diễn ra vào 4 ngày (8 - 11/12), dự kiến thu hút gần 500.000 lượt khách tham gia trực tiếp, 10 triệu lượt khách tham dự qua nền tảng trực tuyến (Metaverse).

Lễ hội bắt đầu từ 8 – 23h mỗi ngày trong suốt thời gian lễ hội với đa dạng hoạt động trải dài suốt tuyến đường đi bộ Nguyễn Huệ và toàn bộ khu vực Công viên Cầu Thủ Thiêm 2 dành cho những du khách tham gia trực tiếp. HOZO Metaverse là địa điểm thứ 3 của lễ hội, dành cho những du khách chỉ có điều kiện tham gia bằng các thiết bị từ xa qua việc nhập vai để trải nghiệm vũ trụ ảo của HOZO trên không gian mạng.

Lễ hội Âm nhạc Quốc tế TPHCM - “Hò Dô” kết hợp tổ chức Ngày hội Khinh khí cầu TPHCM mới mẻ và độc đáo ở mô hình “lễ hội trong lễ hội” với màn chào sân bằng Ngày hội Khinh Khí cầu lớn nhất Việt Nam vào ngày 8/12. Trung tâm TP.HCM sẽ rực rỡ tươi sáng với sự xuất hiện của những quả khinh khí cầu đầy màu sắc, người dân thành phố sẽ có dịp tham quan miễn phí, check-in, lưu lại những khoảnh khắc đẹp, trải nghiệm bay trên bầu trời ngắm thành phố.

Lễ hội Âm nhạc Quốc tế TPHCM - “Hò Dô” 2022 mùa 2 kết hợp với Ngày hội Khinh khí cầu TPHCM lần 2 diễn ra trong 4 ngày (8 - 11/12)

Đây cũng là ngày mở màn hết sức đặc biệt với một show nhạc chưa từng có ở Việt Nam dành cho đối tượng khán giả hết sức đặc biệt - Âm nhạc dành cho thiếu nhi, với sự tham gia của nhạc sỹ được đề cử Grammy cho dòng nhạc này đến từ Mỹ và các ban nhạc hát nhạc thiếu nhi tại Việt Nam.

Những ngày tiếp theo sẽ là các hoạt động trình diễn âm nhạc, hội trại, khu phố ẩm thực, Art Zone dành cho các nghệ sỹ sáng tác các tác phẩm nghệ thuật sắp đặt và các lớp học về nghệ thuật ban ngày dành cho cộng đồng, nhiều hoạt động trải nghiệm và vận động thể chất dành cho trẻ em và gia đình.

Một trong những điều khác biệt của Lễ hội Âm nhạc Quốc tế TPHCM - “Hò Dô” 2022 mùa 2 là cuộc thi tìm kiếm nhóm nhạc trẻ Việt Nam tài năng – “HOZO TALENT CONTEST”, các hội thảo chuyên sâu về ngành công nghiệp âm nhạc hậu Covid-19, âm nhạc và hội nhập quốc tế, âm nhạc và công nghệ, âm nhạc cho thiếu nhi (một mảng rất cần thiết và rất thiếu hiện nay) với các đại diện quốc tế, các tập đoàn đa quốc gia như Sony Music, Universal Music, Yamaha Music, TikTok… và Triển lãm ngành công nghiệp văn hoá và giải trí trên đường đi bộ Nguyễn Huệ.

“Tại Lễ hội Âm nhạc Quốc tế TPHCM - “Hò Dô” 2022 mùa 2 kết hợp tổ chức Ngày hội Khinh khí cầu TPHCM lần 2 này, chúng tôi thể hiện quyết tâm kiên trì theo đuổi sự nghiệp xây dựng nền công nghiệp văn hoá, tạo dựng thương hiệu văn hoá riêng của thành phố. Qua Lễ hội Âm nhạc Quốc tế này, thành phố mong muốn lan toả đi những thông điệp tích cực, tươi sáng và văn minh để kết nối không khí, nguồn năng lượng tích cực giữa các quốc gia trên thế giới", NSƯT Nguyễn Thị Thanh Thuý - Phó Giám Đốc Sở Văn hoá và Thể Thao TPHCM chia sẻ.

Còn bà Nguyễn Cẩm Tú - Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Du lịch TPHCM khẳng định: “Lễ hội này không chỉ mang lại cho người dân thành phố luồng sinh khí mới mà còn có một sức hút mãnh liệt đối với du khách trong và ngoài nước. Hàng triệu du khách tham quan, trải nghiệm dịch vụ du lịch của thành phố trong tuần lễ du lịch sẽ có cơ hội trải nghiệm những hoạt động sôi nổi về âm nhạc, thể thao, văn hoá, hoà cùng khí thế sống động mới. Tháng 12 thật sự đã trở thành tháng của các sự kiện ấn tượng đối với du khách. Ngành du lịch kỳ vọng các sự kiện trên là điểm nhấn quan trọng để du khách quay trở lại thành phố trong những năm tiếp theo, góp phần tích cực vào sự phục hồi phát triển du lịch bền vững”.

Kiên định với thông điệp “More Music, Less Plastic” của Lễ hội Âm nhạc Quốc tế TPHCM - “Hò Dô” 2022 mùa 2, thành phố tiếp tục kêu gọi tinh thần phát triển bền vững, bảo vệ môi trường, giảm rác thải từ nhựa.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
TPHCM đón 10 triệu khách trong Lễ hội Âm nhạc Quốc tế “Hò Dô” và Ngày hội Khinh khí cầu lần 2
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO