Đời sống

Thông tin mới nhất vụ hàng trăm công nhân ngộ độc thực phẩm

Trang Nguyễn 29/08/2024 - 14:10

Phú Thọ - Sau khi ăn cơm tại nhà máy, hàng trăm công nhân tại Công ty TNHH Sunrise Apparel Việt Nam có tình trạng đau bụng, đau đầu, mẩn ngứa nên được đưa đến các cơ sở y tế để kiểm tra, điều trị. Hiện tại, số người bị nghi ngộ độc đã lên đến 152 công nhân.

Tổng số người đến Trung tâm Y tế huyện Thanh Thủy và trạm y tế xã liên quan đến vụ ngộ độc tập thể chiều qua lên tới 152 người, không phải 133 như thống kê ban đầu.

Trưa nay (29/8), bác sĩ Nguyễn Tiến Đoàn, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Thanh Thủy, cho biết còn điều trị cho 6 bệnh nhân. Số còn lại đã xuất viện.

"6 người này đang điều trị với các triệu chứng mẩn ngứa, đau bụng nhẹ, đau đầu, tiên lượng chiều nay có thể ra viện", bác sĩ Đoàn nói.

Cũng theo lãnh đạo Trung tâm Y tế huyện Thanh Thủy, các bệnh nhân nhập viện đều nghi do bị ngộ độc thực phẩm. Nhận định ban đầu từ các cơ quan chức năng tỉnh Phú Thọ, thức ăn là nguồn gây ngộ độc.

ngo-doc-thuc-an-phu-tho.jpg
6 ca có các triệu chứng phản vệ độ hai như đau bụng, nôn, nổi mề đay toàn thân, khó thở, tiếp tục điều trị theo phác đồ chống sốc.

Hiện cơ quan chức năng đã lấy mẫu xét nghiệm để xác định nguyên nhân gây ngộ độc.

Theo như thông tin từ Sở Y tế tỉnh Phú Thọ, đến 21h30 phút ngày 28/8, đã có 136 bệnh nhân đã bình phục được xuất viện, còn lại 16 bệnh nhân vẫn đang được theo dõi, điều trị tại các trung tâm y tế khác tại địa phương.

Trước đó, vụ ngộ độc tập thể này xảy ra tại Công ty TNHH Sunrise Apparel Việt Nam, cụm công nghiệp Hoàng Xá, huyện Thanh Thủy (tỉnh Phú Thọ). Sự việc diễn ra không lâu sau khi cán bộ, công nhân doanh nghiệp này dùng bữa trưa. Nhiều người có biểu hiện đau bụng, đau đầu, mẩn ngứa nên được đưa đến các cơ sở y tế để kiểm tra, điều trị.

Đơn vị cung cấp suất ăn là Công ty TNHH Thương mại dịch vụ Hoàng Thủy, đóng tại khu công nghiệp Thụy Vân, thành phố Việt Trì. Thực đơn bữa ăn có món cá thu ù kho, đậu sốt thịt cà chua, rau bắp cải luộc, canh bắp cải.

Căn cứ dấu hiệu lâm sàng và kết quả điều tra ban đầu, sơ bộ nhận định đây là vụ ngộ độc thực phẩm tập thể nhiều người mắc phải, nghi ngờ nguyên nhân do thực phẩm bị biến chất gây độc (nghi ngờ Histamin trong món cá thu).

Lãnh đạo Sở Y tế, UBND huyện Thanh Thủy, Công an Phú Thọ trong chiều qua đã đến kiểm tra, chỉ đạo các cơ sở y tế cấp cứu người bệnh và thăm hỏi, động viên những người nhập viện, điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thông tin mới nhất vụ hàng trăm công nhân ngộ độc thực phẩm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO