Giáo dục

Sở chỉ đạo việc học sinh bị đánh hội đồng

Anh Chuyên 27/10/2023 - 07:40

Sở Giáo dục - Đào tạo Hà Nội chỉ đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Thạch Thất khẩn trương xác minh, làm rõ, giải quyết dứt điểm việc học sinh bị đánh hội đồng phải nhập viện điều trị, xảy ra tại trường THCS Đại Đồng.

Theo đó, liên quan đến vụ việc một học sinh lớp 7, Trường Trung học cơ sở Đại Đồng bị nhóm bạn hành hung, Uỷ ban nhân dân huyện Thạch Thất đã có báo cáo gửi Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội, Thường trực Huyện ủy Thạch Thất.

Chánh văn phòng Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội - ông Lê Ngọc Hoa cho biết, đơn vị đã nắm được thông tin vụ học sinh lớp 7 Trường Trung học cơ sở Đại Đồng bị nhóm bạn bạo hành. Sở đã chỉ đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Thạch Thất khẩn trương xác minh, làm rõ, giải quyết dứt điểm vụ việc.

Chiều qua, 26/10, UBND huyện Thạch Thất cũng đã có báo cáo chi tiết về nội dung sự việc gửi đến Sở GD-ĐT thành phố Hà Nội.

danhban.png
Hình ảnh K. bị nhóm bạn đánh hội đồng gây phẫn nộ dư luận (ảnh cắt từ clip trên mạng xã hội).

Trước đó sáng 26/9, Trường Trung học cơ sở Đại Đồng mời các gia đình cùng các học sinh vi phạm đến giải quyết. Nhà trường đã nhận trách nhiệm trước phụ huynh học sinh khi để xảy ra vụ việc gây hậu quả nghiêm trọng. Đồng thời yêu cầu giáo viên quản lý thật tốt học sinh, không để xảy ra những vụ việc khác. Việc xử lý kỷ luật đối với các học sinh vi phạm sẽ thực hiện nghiêm khắc, đúng quy định nhằm giáo dục các cháu biết đoàn kết, yêu thương, chia sẻ, giúp đỡ bạn cùng tiến bộ.

Vụ việc học sinh V.V.T.K bị nhóm bạn cùng khối đánh hội đồng nhiều lần cả trong lẫn ngoài trường, khiến em này có những biểu hiện sang chấn tâm lý, phải nhập viện điều trị đã gây nên làn sóng phẫn nộ trong dư luận.

Ông Đỗ Công Dực - Hiệu trưởng Trường Trung học cơ sở Đại Đồng cho biết, nhà trường đã tổ chức họp tập thể hội đồng sư phạm nhà trường rút kinh nghiệm trong công tác quản lý, giáo dục học sinh, theo dõi sát sao, phát hiện kịp thời những biểu hiện, hành vi của học sinh để có biện pháp ngăn chặn kịp thời, để không xảy ra những vụ việc vi phạm kỷ luật của học sinh. Hội đồng kỷ luật nhà trường xem xét, làm rõ vụ việc, xử lý kỷ luật học sinh theo đúng quy định của Điều lệ trường học.

Được biết, lãnh đạo Ủy ban nhân dân huyện Thạch Thất đã trực tiếp đến thăm hỏi, động viên, hỗ trợ em K. và gia đình. Đồng thời chỉ đạo các cơ quan liên quan tập trung làm rõ, xử lý, giải quyết vụ việc.

Phía công an huyện Thạch Thất đã chỉ đạo công an xã Đại Đồng, các đội nghiệp vụ công an huyện xác minh, làm rõ vụ việc và phối hợp với địa phương, nhà trường quản lý, giáo dục học sinh, đảm bảo an ninh, an toàn trường học.

UBND huyện Thạch Thất sẽ tiến hành kiểm điệm trách nhiệm của Ban Giám hiệu Trường Trung học cơ sở Đại Đồng, lãnh đạo Ủy ban nhân dân xã Đại Đồng trong công tác quản lý tình hình an ninh trật tự trên địa bàn, nhà trường, học sinh khi để xảy ra sự việc không tập trung giải quyết dứt điểm.

UBND huyện Thạch Thất cũng yêu cầu các cơ quan liên quan, đặc biệt là phía Trường THCS Đại Đồng phối hợp cùng gia đình em K. quan tâm giúp đỡ, để em sớm đến trường học bình thường.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sở chỉ đạo việc học sinh bị đánh hội đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO