Tin xét xử

Sinh viên bán ma tuý kiếm tiền xài, được 35 năm tù

Diệu Ly 22/01/2024 - 19:15

Do thiếu tiền ăn chơi, Long và Huy đã rủ nhau đi bán ma tuý. Toà án nhân dân TP. HCM tuyên phạt 2 bị cáo tổng hình phạt lên tới 35 năm tù.

Ngày 22/1, Toà án nhân dân TP. HCM mở phiên toà sơ thẩm xét xử vụ án “Mua bán trái phép chất ma tuý”

Theo cáo trạng, vào lúc 20h ngày 12/4/2023, tại trước nhà số 180 đường Hải Thượng Lãn Ông, Phường 10, Quận 5, Tổ công tác Phòng Cảnh sát Điều tra tội phạm về ma túy Công an TP. HCM đã kiểm tra hành chính, phát hiện lập biên bản bắt người phạm tội quả tang đối với Nguyễn Quang Huy (sinh năm 2000, ngụ Q.5, TP. HCM). Huy đang là sinh viên của một trường Đại học, y cất giấu ma túy để bán cho người khác cùng vật chứng là 5 gói nylon chứa tinh thể không màu, kết luận giám định là ma túy ở thể rắn, khối lượng 8,5821 gam, loại Ketamine.

mt1.jpg
Các bị cáo tại Toà.

Khám xét khẩn cấp nơi ở của Huy (88 đường Trần Chánh Chiếu, Phường 14, Quận 5), thu giữ 03 gói nylon chứa nhiều viên nén màu hồng xám, kết luận giám định là ma túy ở thể rắn, khối lượng 18,2953 gam, loại Methamphetamine và MDMA; 08 gói nylon chứa tinh thể màu trắng, kết quả giám định là ma túy ở thể răn, khối lượng 13,8163 gam, loại Ketamine và 02 cân điện tử.

Tại cơ quan điều tra, Huy khai số ma túy thu giữ là của Mai Hoàng Long (sinh năm 2000, ngụ phường 13, Q.5 TP. HCM).

Theo đó, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã tiến hành khám xét khẩn cấp nơi ở của Long (240/2 đường Liên Tỉnh 5, Phường 6, Quận 8), thu giữ 25 gói nylon chứa chất bột màu nâu vàng, kết luận giám định là ma túy ở thể rắn.

mt2.jpg
Huy đang là sinh viên tại TP. HCM, chỉ vì nhận thức lệch lạc mà đã đánh đổi tương lai

Qua điều tra, Huy và Long khai nhận đã nhiều lần mua ma tuý của đối tượng tên Trương Trung Hiếu để bán lại kiếm lời.

Theo HĐXX, hành vi của Long và Huy là đặc biệt nghiêm trọng, nguy hiểm cho xã hội, xâm phạm đến quy định của Nhà nước về quản lý các chất ma túy và phòng, chống ma túy, nên phải xử lý nghiêm để cải tạo, giáo dục riêng và răn đe, phòng ngừa chung.

Đối với những người mua ma túy của Long và Huy, do không xác định được lai lịch, nên không có căn cứ để xử lý. Đối với Trương Trung Hiếu, kết quả xác minh chưa xác định được hiện đang ở đâu, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã ra thông báo truy tìm, sẽ xem xét xử lý sau khi đủ căn cứ.

Vì những căn cứ trên, Toà tuyên án Long 20 năm tù; Huy 15 năm tù về tội “Mua bán trái phép chất ma tuý”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sinh viên bán ma tuý kiếm tiền xài, được 35 năm tù
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO