Tin xét xử

Nhận lời chuyển giùm ma tuý, trai trẻ lãnh án tử hình

Diệu Ly 17/01/2024 - 16:00

Không nghề nghiệp ổn định, Huy đã nhận thêm việc “vận chuyển ma tuý” để có tiền tiêu xài cá nhân. Bị cáo sinh năm 2000 bị kết án tử hình.

Theo cáo trạng, ngày 14/11/2022, nhà xe Minh Quốc tại Bến xe An Sương (huyện Hóc Môn, TP. HCM) nhận được 1 balo màu đen do người đàn ông gửi đi tỉnh Kon Tum (không rõ địa chỉ cụ thể) và cung cấp cho nhà xe số điện thoại để làm biên nhận rồi bỏ đi.

Do nghi vấn balo có chứa vật phạm pháp nên nhà xe đã trình báo Công an huyện Hóc Môn, vật chứng thu giữ là 1 balo đựng 3 túi nylon chứa tinh thể không màu, giám định là ma tuý, với khối lượng 2.998,13gam.

mt-1.jpg
Tiếc cho cuộc đời của bị cáo còn quá trẻ.

Qua xác minh, ngày 15/11/2022 cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Hóc Môn xác định được người gửi balo trên là Nguyễn Gia Huy (phường Quang Trung, tỉnh Kon Tum). Tại đây, Huy khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình là làm theo yêu cầu của Lê Xuân Định và nhận được tiền công trước là 5 triệu đồng.

Theo HĐXX, hành vi vận chuyển trái phép chất ma tuý do Huy thực hiện là đặc biệt nghiêm trọng, gây nguy hiểm cho xã hội, đã xâm phạm đến quy định của Nhà nước về quản lý các chất ma tuý và phòng chống ma tuý, nên phải xử lý nghiêm để cải tạo, giáo dục riêng và răn đe, phòng ngừa chung.

Đối với Lê Xuân Định, do chưa xác định được đang ở đâu, ngày 19/10/2023, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. HCM ra quyết định truy tìm đối với Định, sẽ xem xét xử lý sau khi có căn cứ.

Do bị cáo đã phạm vào tội “Vận chuyển trái phép chất ma tuý” thuộc trường hợp có khối lượng ma tuý trên 100gam trở lên. HĐXX tuyên phạt Nguyễn Gia Huy tử hình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhận lời chuyển giùm ma tuý, trai trẻ lãnh án tử hình
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO