Tin tức

“Sâu tộc trưởng” điều hành đường dây đánh bạc hơn 2.600 tỷ đồng trên Telegram

Trang Nguyễn 19/04/2023 - 22:15

Ngày 19/4, Cơ quan CSĐT Công an TP Thái Bình (tỉnh Thái Bình) khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can 15 đối tượng về tội đánh bạc và tổ chức đánh bạc trên không gian mạng.

Trước đó, bằng biện pháp nghiệp vụ, Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm công nghệ cao Công an tỉnh Thái Bình phát hiện đường dây tổ chức đánh bạc và đánh bạc với quy mô lớn trên không gian mạng. Những đối tượng này truy cập website để tạo tài khoản đánh bạc, tham gia đánh bạc và làm đại lý để hưởng hoa hồng.

Tài khoản đánh bạc này có quy mô lớn do Phạm Thị Mỹ H. (SN1995), trú tại huyện Tuyên Hóa, tỉnh Quảng Bình cầm đầu, điều hành nhóm Telegram “Gia tộc Sâu” bằng tài khoản “Sâu Tộc Trưởng”.

023-2832mxf-snapshot-0009237-120230419203611(1).jpg
Phạm Thị Mỹ H. điều hành nhóm "Gia tộc Sâu" trên Telegram để đánh bạc và tổ chức đánh bạc

Theo đó, tất cả các thành viên lập tài khoản từ mã giới thiệu của H. sẽ được tham gia nhóm. Bên cạnh đó, H. Cũng cấp quyền quản trị cho các đại lý để thêm các tài khoản của người chơi vào nhóm.

Nhận định thủ đoạn của những kẻ này rất tinh vi, hoạt động trên nhiều địa bàn trong cả nước, ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự và nguy cơ phát sinh một số loại tội phạm như lừa đảo, trộm cắp tài sản, Phòng An ninh mạng và Phòng chống tội phạm công nghệ cao đã báo cáo Ban Giám đốc Công an tỉnh Thái Bình lập chuyên án để đấu tranh, triệt xóa.

Ngày 13/4, sau khi thu thập đầy đủ tài liệu, chứng cứ liên quan, Phòng An ninh mạng và Phòng chống tội phạm công nghệ cao phối hợp với Công an TP Thái Bình triệu tập 22 người (trong đó: Thái Bình 6 người; TP.HCM 3 người; Hưng Yên 3 người; Quảng Bình, Vĩnh Phúc, TP. Hà Nội, Quảng Ninh, Thái Nguyên, Hải Dương, Hải Phòng, Bình Dương, Đắk Nông, Bến Tre mỗi địa phương 1 người) để đấu tranh.

Tại cơ quan Công an, các đối tượng khai nhận từ tháng 11/2021 đến nay đã truy cập website tạo tài khoản đánh bạc, tham gia đánh bạc, làm đại lý để hưởng hoa hồng với số tiền giao dịch lên trên 2.600 tỷ đồng. Cảnh sát xác định có gần 4.000 người tham gia nhóm để đánh bạc và tổ chức đánh bạc.

Tiến hành khám xét nơi ở của Phạm Thị Mỹ H., Nguyễn Thu H. (35 tuổi) và Đỗ Thị Trúc L. (30 tuổi), Cảnh sát thu giữ 414 triệu đồng, 8,6 cây vàng, 6 sổ tiết kiệm trị giá 3,5 tỷ đồng và nhiều tang vật khác.

Vụ án đang được tiếp tục điều tra để xử lý theo quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Sâu tộc trưởng” điều hành đường dây đánh bạc hơn 2.600 tỷ đồng trên Telegram
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO